Vụ án mạng gây nhiều tranh cãi

Chủ Nhật, 27/08/2023 22:26

|

(CATP) Tại bang New South Wall của Úc vừa đưa ra xét xử 1 vụ án với nhiều tình tiết đáng ngờ nhưng cũng hứa hẹn tranh cãi gay gắt về pháp lý, bất luận bản án của tòa thế nào.

Bảy năm trước, Robert Rockie (71 tuổi), chủ một trang trại rộng 36ha ở Elong Elong, bang New South Wall, bất ngờ biến mất. Người đàn ông này sống độc thân, con cháu đã trưởng thành, dời đi nơi khác, trong khi Elong Elong là khu vực hẻo lánh chỉ với hơn 100 cư dân. Do không liên lạc được với anh trai nên hôm 16/6/2016, em gái của ông Rockie đã báo cho Damien - con trai ông.

Đến nhà cha mình, Damien thấy đồ đạc vẫn nguyên vẹn, từ chùm chìa khóa cho tới chiếc ví vẫn nằm trong xe hơi đậu trong kho; thậm chí đôi giày cao cổ (dùng khi ra khỏi nhà) bên trong nhét đôi vớ đang dùng vẫn còn nằm trong phòng ngủ. Duy chỉ có bầy heo không ở trong chuồng như thường lệ, bầy chó pitbull dường như được ăn no nên không còn hung hăng. Đang tìm kiếm dấu vết của cha mình, bỗng Damien và bạn gái nhìn thấy 1 người leo tường vào nhà.

Tưởng có trộm, nhưng không phải, người leo rào (trông bên ngoài rất giống phụ nữ) là Kylie So (43 tuổi) tự giới thiệu là "bạn của ông Rockie". Cả hai quen nhau ở New Zealand năm 2011, sau đó Kylie từng tới New South Wall thăm ông Rockie 1 lần. Tháng 3/2016, hai bên liên lạc với nhau qua điện thoại và email, sau đó Kylie từ New Zealand bay sang Elong Elong hôm 10/6 cùng năm.

Một người hàng xóm xác nhận hôm 14/6/2016, ông Rockie dẫn Kylie qua nhà chơi và giới thiệu là "bạn rất thân". Khi người hàng xóm hỏi Kylie sẽ ở lại bao lâu thì câu trả lời là "ở lại thường xuyên". Tuy nhiên, ông Rockie có vẻ không đồng ý, mặc dù vẫn im lặng.

Ông Robert Rockie và Kylie So

Kylie cho người thân của nạn nhân và cảnh sát biết ông rời khỏi nhà lúc 18 giờ ngày 14/6/2016, bảo đi chơi với bạn, 22 giờ sẽ về, nhưng ông không quay lại. Do căn nhà bị khóa bằng khóa điện tử, trong khi Kylie không biết mã số nên phải trèo rào ra ngoài tới thị trấn Dubbo (cách Elong Elong khoảng 50km) để mua bảo hiểm, sim điện thoại, mở tài khoản ngân hàng, rồi quay về.

Trong khi cuộc điều tra đang diễn ra thì Kylie bay về New Zealand. Khám nghiệm cho thấy mặc dù hiện trường đã bị tẩy rửa bằng hóa chất nhưng vẫn còn vết máu đọng dưới thảm trải sàn, trên nệm giường, tường... Tất cả đều là của ông Rockie. Rõ ràng ông này đã bị sát hại nhưng suốt 7 năm sau đó thi thể vẫn không được tìm thấy.

Cơ quan điều tra cũng tìm ra sự thật về Kylie So. Đó là 1 người đàn ông gốc Á (báo chí lúc nói là Campuchia, khi bảo là người Úc bản địa) chuyển giới làm nghề bán dâm. Lúc Kylie bị bắt tại New Zealand tháng 4/2020, luật sư của đối tượng này đã đăng đàn kể lể những nỗi "sợ hãi, đau khổ" của thân chủ mình vì bị giam chung với các tù nhân nam.

Phía công tố cho rằng, do mâu thuẫn về việc Kylie đòi "ở lại thường xuyên" nên giữa đôi bên đã phát sinh mâu thuẫn và đối tượng này đã sát hại ông Rockie. Việc không tìm thấy xác nạn nhân sẽ trở thành chủ đề gây tranh cãi pháp lý của vụ án này. Trong phiên tòa ngày 24/8/2023, Damien đã nhắc lại giả thiết mà anh đưa ra vào ngày đầu tiên có mặt ở trang trại của cha mình sau khi ông mất tích: "Bầy chó pitbull có vẻ no nê. Tôi nghĩ chúng đã ăn thịt cha tôi rồi...". Luật sư của Kylie So cực lực phản đối cáo buộc thân chủ mình sát hại Rockie vì cho rằng nó mang tính suy đoán, xác nạn nhân không được tìm thấy, trong khi quan hệ của ông quá phức tạp, không có chứng cứ trực tiếp về việc Kylie sát hại Rockie.

Bình luận (0)

Lên đầu trang