Vu cho vợ có nhân tình để sát hại cả hai

Chủ Nhật, 22/09/2024 12:24

|

(CATP) Ngày 18/9/2024, các công tố viên Mỹ đã truy tố 1 người chồng cùng cô bảo mẫu của con mình về hành vi gài bẫy người đàn ông khác để vu cho vợ ngoại tình và giết cả hai.

Khoảng 8 giờ sáng 24/02/2023 cảnh sát (CS) nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ Tổng đài 911 của cô trông trẻ 24 tuổi người Brazil tên Juliana Peres Magalhaes. Sau đó, trong ngôi nhà lớn ở con đường cụt thuộc vùng ngoại ô thủ đô Washington, họ tìm thấy cái xác khỏa thân của bà Christine - vợ chủ nhà Brendan Banfield, nhân viên điều tra thuế vụ. Bị đâm nhiều nhát ở phần thân trên, nữ y tá nhi khoa 37 tuổi, mẹ của bé gái 4 tuổi, đang hấp hối, gần đó là thi thể của người đàn ông bị bắn vào đầu và ngực. Cô Juliana, ông Brendan và con gái 4 tuổi đều có mặt ở nhà khi CS tới.

Juliana khai rằng, sáng hôm đó sau khi ông Brendan rời khỏi nhà để đi làm lúc 7 giờ 30, cô đưa đứa trẻ đi xem xiếc bằng vé do chính bà Christine mua cho, nhưng dọc đường cô chợt nhớ mình bỏ quên túi đựng đồ ăn trưa. Khi quay về tới cổng, cô thấy 1 người đàn ông lạ mặt đang đi vào nhà nên gọi điện cho ông Brendan. Khi ông chủ về tới, cô đưa đứa bé xuống tầng hầm, trong khi ông chủ lên lầu trên. Sau đó, lúc lên lầu, cô thấy bà chủ bị đâm bằng dao, còn người đàn ông lạ mặt bị bắn vào mắt, nằm trên sàn. Ông chủ đưa cô khóa tủ két bảo lấy thêm khẩu súng Glock và cô bắn vào ngực gã nọ. Pháp y xác định viên đạn do Juliana bắn đã giết chết gã. Về phần Brendan, ông ta khai bắt gặp người đàn ông đột nhập đâm vợ nên rút súng công vụ bắn hắn.

Cuộc điều tra cho thấy người bị sát hại là Joseph Ryan, dường như đã gặp bà Christine trên 1 trang web khiêu dâm và họ hẹn nhau tới nhà bà. Ban đầu chỉ có Juliana bị truy tố về tội giết người không cố ý, tuy nhiên vào tháng 10/2023 khi CS tới nhà vợ chồng Banfield để bắt Juliana, họ thấy cô này đã chuyển vào sống trong phòng ngủ của gia đình, nơi dành cho vợ chồng Christine - Brendan, trên tủ đầu giường ngủ có tấm hình ông Brendan chụp chung với Juliana rất tình tứ... Điều tra sâu thêm, CS phát hiện Juliana và Brendan đã dan díu với nhau từ lâu, trước khi bà Christine bị giết. Hai tháng trước đó, Brendan - Juliana dẫn nhau đi tập bắn, sau đó vài tuần ông Brendan quay lại trường bắn mua khẩu súng Glock mà Juliana dùng để bắn Ryan. Hơn nữa, vào hôm bà Christine bị giết, ông Brendan rời khỏi nhà nhưng không tới nơi làm việc mà chui vào quán thức ăn nhanh và chờ ở đó cho tới khi nhận được cuộc gọi của Juliana thì quay về nhà.

Juliana Peres Magalhaes
Brendan Banfield bị bắt

Các điều tra viên cho rằng có thể ông Brendan đã cùng Juliana gài bẫy Joseph Ryan để người này tới nhà mình và giết cả hai. Theo CS, ít có khả năng bà Christine hẹn hò với Ryan, dù trên máy tính của bà còn lưu tài khoản của ông này.

Sự thật sẽ được tiếp tục làm sáng tỏ trong quá trình tố tụng tiếp theo. Có những điểm còn nghi ngờ như nếu ông Ryan đã bị vô hiệu hóa do Brendan bắn vào mắt thì tại sao Juliana phải bắn vào ngực ông này cho chết hẳn? Có thực là chính bà Christine đã hẹn hò với ông Ryan? Điều gì đã xảy ra khi cả Juliana lẫn ông Brendan đều gọi cho Tổng đài 911? Cuộc đầu tiên gọi từ máy của Juliana nhưng chỉ có tiếng rên rỉ khàn khàn, sau đó im lặng; tiếp theo là 2 cuộc gọi cách nhau vài giây, nhưng không ai nói gì. Rồi trong cuộc gọi lúc 8 giờ 2 phút, Juliana cầu xin giúp đỡ bằng giọng thất thanh, cô mô tả cảnh tượng trong nhà và dường như quá bối rối để cung cấp địa chỉ. Sau đó, giọng nói khác vang lên trên điện thoại: Brendan cho biết vừa bắn 1 người đàn ông vì gã này đã đâm vợ mình. Cảnh sát đánh giá diễn biến của cuộc điện thoại có vẻ như không phù hợp với lời khai rằng Brendan - Juliana đang hợp sức chống lại 1 kẻ giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang