Chỉ huy cấp cao của Hezbollah thiệt mạng sau cuộc không kích của Israel

Thứ Bảy, 21/09/2024 16:44  | Anh Duy

|

(CAO) Một cuộc không kích của Israel nhắm vào thành trì của lực lượng Hezbollah ở khu vực phía nam thủ đô Beirut (Li-băng) hôm 20/9 đã khiến hơn chục người thiệt mạng, trong đó có một chỉ huy cấp cao của Hezbollah.

Các cuộc không kích của Isarel nhắm vào lãnh thổ Li-băng đã làm leo thang xung đột giữa hai bên và làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh toàn diện.

CNN đưa tin trong cuộc không kích của Israel hôm 20/9, chỉ huy cấp cao của Hezbollah - Ibrahim Aqil đã bị thiệt mạng cùng với khoảng 10 viên chỉ huy khác. Aqil là chỉ huy cấp cao của lực lượng Radwan tinh nhuệ của Hezbollah.

Người phát ngôn của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) - Daniel Hagari cho biết Aqil lên kế hoạch đột kích và chiếm đóng các cộng đồng ở Galilee, miền bắc Israel.

Hezbollah đã xác nhận cái chết của Aqil hôm 20/9, đồng thời cho hay viên chỉ huy này bị giết “sau một chiến dịch ám sát nguy hiểm của Israel vào ngày 20/09/2024 ở vùng ngoại ô phía nam Beirut”.

Chỉ huy cấp cao của Hezbollah - Ibrahim Aqil - Ảnh: Reuters

Theo Hagari, các viên chỉ huy Hezbollah là mục tiêu của đợt không kích đã “ở dưới lòng đất bên dưới một tòa nhà dân cư ở trung tâm khu Dahiyeh, sử dụng dân thường làm lá chắn sống” vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Bộ Y tế Li-băng thông tin, ít nhất 14 người thiệt mạng và 66 người khác bị thương trong cuộc không kích nhằm san bằng một tòa nhà nhiều tầng ở một khu dân cư đông đúc.

Aqil được Hoa Kỳ treo thưởng 7 triệu USD vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ tấn công đại sứ quán Mỹ ở Beirut năm 1983 khiến 63 người thiệt mạng, cũng như vụ đánh bom doanh trại thủy quân lục chiến Beirut khiến 241 nhân viên Mỹ thiệt mạng.

Cuộc không kích hôm 20/9 đánh dấu ngày thứ tư liên tiếp các cuộc tấn công bất ngờ của Isarel vào Beirut và các địa điểm khác trên khắp đất nước, trong lúc lực lượng Israel tiếp tục các cuộc không kích và tiến hành các hoạt động gây chết người ở Gaza và Bờ Tây bị chiếm đóng của Palestine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang