Bán 2 chị em song sinh 14 tuổi sang Trung Quốc làm vợ, nhóm môi giới lãnh án

Thứ Tư, 30/09/2020 17:44  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 30-9, TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt Bùi Thuý Thu (40 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) 10 năm tù, Nguyễn Thị A Khương (22 tuổi, con gái Thu) 12 năm tù và Dương Minh Hùng (35 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) 16 năm tù về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Nhóm bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, thông quan mối quan hệ quen biết, Thu cho con gái là A Khương sang Trung Quốc lấy chồng. Sau khi bàn bạc, A Khương được Hùng (khi đó đang làm nghề môi giới, dẫn các cô gái trẻ từ Việt Nam sang Trung Quốc để gả chồng) đưa sang Trung Quốc gả cho người đàn ông tên Tạ Xuyên. Gả con gái xong, Thu nhận được tổng số tiền 80 triệu đồng.

Cũng từ phi vụ này, Hùng quen biết với Tạ Xuyên. Tạ Xuyên bàn bạc với Hùng tìm kiếm thêm các cô gái Việt dẫn sang Trung Quốc để hắn gả chồng. Theo thoả thuận, Tạ Xuyên sẽ trả cho Hùng khoảng 210 triệu đồng (gồm chi phí tiền đưa cho gia đình cô gái 120 triệu, còn lại là tiền công). Sau đó, Hùng lại bàn bạc với A Khương để liên lạc về Việt Nam, tìm kiếm các cô gái. A Khương đồng ý và gọi về cho mẹ nói chuyện, sau đó tất cả thống nhất cùng thực hiện.

Tháng 12-2017, chị N.T.H (38 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) đến nhà của Thu chơi và tâm sự về hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Lúc này, Thu bảo chị H. gả 2 con gái sinh đôi là H.N và H.Y (khi đó mới 14 tuổi) sang Trung Quốc lấy chồng để nhận tiền. Chị H. về hỏi 2 con gái thì được đồng ý. Người phụ nữ này thông báo cho Thu biết, sau đó gọi điện thoại cho A Khương và Hùng.

Khoảng tháng 1-2018, A Khương và Tạ Xuyên về Việt Nam dẫn hai bé gái sang Trung Quốc lấy chồng. Cặp vợ chồng này hứa sẽ tìm người chồng có điều kiện kinh tế ổn định cho N. và Y. Cả hai còn hứa sau khi lấy chồng được 1 năm sẽ đưa N. và Y. về Việt Nam làm giấy tờ chính thức. Tin tưởng lời hứa hẹn, chị H. đồng ý để 2 con gái theo vợ chồng A Khương sang Trung Quốc.

Tháng 2-2018, vợ chồng A Khương và 2 bé gái lên xe khách đi từ Cần Thơ đến cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Tại đây, Hùng đưa hai bé gái sang bên kia cửa khẩu. Tại Trung Quốc, 2 bé gái bị Tạ Xuyên gả chồng. Mỗi bé gả thu lợi khoảng 330 triệu đồng. Sau khi mọi việc xong xuôi, Thu nhận 238 triệu đồng, trừ đi phần cho gia đình 2 bé gái, bà ta còn hưởng lợi 98 triệu đồng. Còn N. và Y. sống bên Trung Quốc được khoảng 1 năm thì đòi về Việt Nam. Đến tháng 2-2019, A Khương sắp xếp cho N. bỏ trốn về Việt Nam, còn Y. thì kẹt lại.

Tháng 5-2019, A Khương cũng bỏ trốn về nước. Sau khi con gái về, bà H. làm đơn tố cáo hành vi vủa Thu và A Khương. Theo cơ quan chức năng, hiện Y. vẫn còn sống tại Trung Quốc. Quá trình điều tra, cơ quan công an còn xác định, Thu, A Khương và Hùng còn cấu kết đưa 7 phụ nữ khác sang Trung Quốc gả chồng. Trong số này, chỉ có duy nhất 1 người đã về Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang