Hai mẹ con hạ sát chồng, cha lãnh 36 năm tù

Thứ Hai, 28/09/2020 18:15

|

(CAO) Ngày 28-9, TAND tỉnh Lâm Đồng đưa ra xét xử các bị cáo Nguyễn Thị Nga (47 tuổi) và con trai là Phạm Phi Trường (19 tuổi, cùng ngụ thôn Hà Phú, xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng) về tội “Giết người”. Hai đối tượng đã có hành vi dùng súng tự chế bắn chết ông Phạm Văn Dũng (56 tuổi), là chồng cha của họ vào ngày 4-4-2020.

Theo cáo trạng, trong thời gian chung sống với nhau, vợ chồng ông Dũng và Nguyễn Thị Nga thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau, thỉnh thoảng ông Dũng uống rượu rồi đuổi đánh Nga và chửi mắng con trai út của mình là Phạm Phi Trường.

Cuối tháng 3-2020, khi đang ở Tây Ninh, ông Dũng điện thoại nói mình chuẩn bị về nhà để làm giỗ và yêu cầu bà Nga chuẩn bị rút tiền tiết kiệm gửi tại một ngân hàng về để chi tiêu.

Tuy nhiên, do trước đó, Nga đã giấu chồng, rút hết số tiền 161 triệu đồng mà hai vợ chồng gửi tiết kiệm để cho con và chi tiêu cá nhân. Lo sợ bị ông Dũng phát hiện, Nga bàn bạc với Trường mua súng để bắn ông Dũng.

2 mẹ con bị cáo tại phiên toà

Khoảng 23h ngày 3-4, Trường đi về gần nhà và gọi điện cho Nga lấy khẩu súng ra bên ngoài đưa cho Trường lắp ráp các phần của khẩu súng tự chế lại với nhau và nạp đạn. Đến khoảng 4 giờ ngày 4-4-2020, Trường dậy, kê súng nhưng không dám bắn cha mà ra sân đứng.

Nga ngủ cùng giường với chồng, đã thực hiện hành vi này. Sau khi súng nổ, Nga cầm súng đi ra cửa, đưa lại cho Trường mang đi cất giấu dưới mương nước sau nhà. Thấy ông Dũng kêu đau, Nga lấy dầu gió xoa cho ông Dũng rồi đi đến nhà chị Nguyễn Thị Ngọc (chị ruột của Nga) nhờ vợ chồng chị Ngọc xuống đưa ông Dũng đi cấp cứu. Nạn nhân tử vong tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Nghi ngờ cái chết của bệnh nhân, phía bệnh viện báo Cơ quan Công an. Kết quả khám nghiệm tử thi, ông Dũng bị 1 vết thương vùng lưng trái, xuyên sâu vào trong cơ thể gây tổn thương xương sườn, mạch máu và cơ vùng cổ trái. Nguyên nhân chết của nạn nhân do suy tuần hoàn - hô hấp do vết thương hỏa khí vào khoang ngực trái, tràn khí màng phổi trái.

Trong vụ án này, bị cáo Nga là người chủ mưu, khởi xướng và thực hiện, Trường là người giúp sức tích cực nên Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nga 20 năm tù, Phạm Phi Trường 16 năm tù giam cùng về tội giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang