"Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang lãnh 10 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản

Thứ Sáu, 06/01/2023 14:52

|

(CAO) Ngày 6/1, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, ngụ quận Tân Bình) 10 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo Điều 170 Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó ngày 14/9/2022, Tòa đưa vụ án ra xét xử nhưng sau đó trong quá trình thẩm vấn bị cáo Nhâm Hoàng Khang, Hội đồng xét xử đã hội ý và quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Bị cáo Nhâm Hoàng Khang tại phiên tòa ngày 14/9/2022. (Ảnh: TTXVN)

Theo cáo trạng, hiểu biết sâu về công nghệ thông tin, Nhâm Hoàng Khang đã phát hiện được các lỗi bảo mật trên trang website https://trex.exchange (gọi là sàn T-Rex) của ông Vũ Ngọc Châu.

Bị cáo xâm nhập vào trang T-Rex để chiếm quyền điều khiển của tài khoản "Anh Ba" chuyển 29.672,36126 USDT (tiền ảo) về tài khoản của bị cáo. Sau khi bị khóa tài khoản, bị cáo tiếp tục xâm nhập vào sàn này, đánh cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng của sàn T-Rex.

Để chiếm đoạt được tài sản của ông Vũ Ngọc Châu, sau khi lấy được thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex, Nhâm Hoàng Khang đã nhắn tin cho nhân viên của ông Châu, đe dọa sẽ tấn công làm cho sàn T-Rex bị sập, gửi email cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công, uy hiếp tinh thần ông Châu.

Sau nhiều lần phía T-Rex xin giảm tiền, Nhâm Hoàng Khang nhắn tin cho nhân viên kế toán của ông Châu yêu cầu phải đưa cho Khang 400 triệu đồng trong 2 tháng, bằng hình thức mỗi tháng trả 200 triệu đồng.

Từ ngày 11/11/2020 đến ngày 1/2/2021, ông Châu đã 10 lần đưa cho lái xe tổng cộng 291,8 triệu đồng để người này chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Nhâm Hoàng Khang.

Tại tòa, bị cáo Nhâm Hoàng Khang trình bày mình không chiếm quyền truy cập sàn, việc yêu cầu đại diện sàn T-Rex chuyển tiền cho mình chỉ là thỏa thuận giữa các bên khi bị cáo đã cung cấp được những lỗi và lỗ hổng của sàn T-Rex.

Giữ nguyên quan điểm truy tố, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng mặc dù bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ như sao kê tài khoản ngân hàng, kết quả đối chất giữa người bị hại với bị cáo... đã có đủ cơ sở khẳng định Nhâm Hoàng Khang phạm tội "Cưỡng đoạt tài sản."

Viện Kiểm sát đề nghị Tòa tuyên phạt bị cáo Nhâm Hoàng Khang từ 8-9 năm tù.

Nói lời sau cùng, Khang cho biết coi T-Rex là một khách hàng và rất bất ngờ khi chủ sàn cho rằng dịch vụ của bị cáo là cưỡng đoạt tài sản. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nhâm Hoàng Khang 10 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản."

Bình luận (0)

Lên đầu trang