Long An:

Hai doanh nghiệp điện mặt trời bi phạt gần 150 triệu đồng do vi phạm

Thứ Hai, 04/04/2022 10:36  | Minh Thư

|

(CAO) Sáng  4-4, ông Nguyễn Văn Hùng- Giám đốc sở Xây dựng Long An cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với 2 doanh nghiệp khi thực hiện dự án điện năng lượng mặt trời trên địa bàn.

Theo đó, Công ty CP điện mặt trời Europlast Long An và Công ty CP năng lượng BGC- Băng Dương bị phạt số tiền gần 150 triệu đồng.

Cụ thể:

Công ty BGC – Băng Dương thực hiện dự án Nhà máy điện mặt trời ở xã Thạnh An (huyện Thạnh Hóa) đã lựa chọn tổ chức, cá nhân không đủ năng lực thi công và giám sát xây dựng, đồng thời không gửi báo cáo cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc gửi báo cáo không đầy đủ các thông tin liên quan đến quá trình xây dựng theo quy định.

Công ty này bị phạt hơn 35 triệu đồng, buộc thực hiện kiểm định chất lượng công trình xây dựng theo quy định.

Đối với Công ty Europlast Long An thực hiện dự án đầu tư Nhà máy điện mặt trời tại xã Mỹ Thạnh Bắc (huyện Đức Huệ) vi phạm trong việc lựa chọn tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đầu tư xây dựng; khởi công xây dựng và nghiệm thu công trình.

Theo đó, doanh nghiệp này đã lựa chọn tổ chức, cá nhân không đủ năng lực thi công và giám sát xây dựng; không gửi báo cáo cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoặc gửi báo cáo không đầy đủ các thông tin liên quan đến quá trình xây dựng theo quy định; bàn giao, đưa công trình xây dựng vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Với vi phạm trên, Công ty Europlast Long An bị phạt vi phạm hành chính hơn 110 triệu đồng; đồng thời buộc thực hiện kiểm định chất lượng công trình, có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định.

Được biết, hai doanh nghiệp đã chấp hành xong quyết định, đồng thời khắc phục một số kiến nghị của cơ quan chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang