Phản ánh sai phạm, một phóng viên bị đe doạ “xin cánh tay”

Thứ Hai, 11/04/2022 20:08

|

(CAO) Ngày 11-4-2022, tin từ Ban giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã nắm được thông tin sự việc phóng viên Trung Tân, công tác tại Báo Tuổi Trẻ thường trú khu vực Tây nguyên bị đe dọa khi tác nghiệp tại TP.Gia Nghĩa. Công an tỉnh đã giao Công an TP.Gia Nghĩa tiếp nhận và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo nội dung đơn trình báo của PV Trung Tân, ngày 5-4-2022, từ nguồn tin của người dân về việc một số cá nhân tiếp tục có hành vi san lấp mặt bằng, xây dựng trái phép, chặn suối tại thác Cá Sấu nằm giữa phường Nghĩa Tân và Nghĩa Trung (TP.Gia Nghĩa), PV đã tiếp cận hiện trường, ghi nhận sự việc.

Tiếp đó, phóng viên Trung Tân đã làm việc với lãnh đạo UBND TP.Gia Nghĩa và UBND phường Nghĩa Tân để tìm hiểu thêm thông tin vụ việc.

Khu vực xảy ra việc san lấp đất trái phép - Ảnh: CTV

Cùng ngày, đoàn liên ngành của phường Nghĩa Tân vào hiện trường kiểm tra, và cho biết sẽ xử lý nghiêm sai phạm. Đến tối 5-4, PV Trung Tân bất ngờ nhận được cuộc gọi điện thoại từ một người tự xưng tên Trọng. Ông Trọng cho rằng, việc phóng viên phản ánh khiến địa phương kiểm tra nên việc xây dựng tại đây bị cản trở. Ông này đe dọa "xin cánh tay” của phóng viên nếu tiếp tục thông tin, viết bài về việc san ủi, xây dựng tại thác Cá Sấu.

Sau đó PV Trung Tân đã trình báo vụ việc đến Công an tỉnh Đắk Nông và cung cấp nội dung lời đe dọa cho cơ quan chức năng. Trích nội dung cuộc gọi đe doạ PV Trung Tân: "Mày đưa báo cho đàng hoàng, chứ bọn nó có kiểm tra cũng chẳng làm được gì tao. Tao chấp nhận bỏ tiền cho mày đứt đi cánh tay chứ sợ máu gì đâu mà. Bữa sau viết đàng hoàng, không tao bóp đầu đi đó…”.

Liên quan đến vụ việc xây dựng trái phép tại khu vực trên, lãnh đạo UBND TP.Gia Nghĩa cho biết thêm, UBND phường Nghĩa Trung và Nghĩa Tân đã kiểm tra và có báo cáo. Hiện nay, địa phương đã yêu cầu dừng thi công để chờ xử lý.

Trước đó, UBND TP.Gia Nghĩa đã ra quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng đối với một cá nhân vì hành vi hủy hoại đất tại khu vực này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang