6 năm liên tiếp PNJ được vinh danh Top 10 trong 100 DN phát triển bền vững

Thứ Hai, 13/12/2021 10:21

|

(CAO) Trong buổi lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2021, PNJ tiếp tục được vinh danh Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (PTBV), qua đó đánh dấu 6 năm liên tiếp trụ vững trong Top 10. Lễ công bố diễn ra sáng ngày 9/12, tại khách sạn Sheraton, số 11 Xuân Diệu, Q.Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài Nguyên – Môi Trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Cơ sở đo lường là bộ chỉ số CSI bao gồm 119 chỉ số, bao quát 4 lĩnh vực: kết quả phát triển bền vững, quản trị, môi trường và lao động – xã hội.

Bà Phạm Thúy Dung (thứ 2, từ bên trái), Giám đốc Chi nhánh Miền Bắc, đại diện PNJ tại buổi lễ vinh danh

Danh hiệu đáng tự hào này là sự ghi nhận về các hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong, đóng góp xuất sắc vào sự PTBV của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, buổi lễ công bố cũng mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông, góp phần phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Dấu ấn quan trọng nhất của CSI 2021 chính là ở sự phân cấp các chỉ số ra thành 3 cấp độ dành cho các quy mô doanh nghiệp khác nhau. Đây là một sự nỗ lực của BTC nhằm khuyến khích tất cả các loại hình doanh nghiệp, ở tất cả các cấp độ thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, thúc đẩy tăng trưởng xanh.

Sự ghi nhận càng có ý nghĩa và giá trị hơn khi giữa bối cảnh đầy biến động từ đại dịch Covid-19, PNJ đã xuất sắc “vượt bão”, vững bước tăng trưởng để trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á – Thái Bình Dương, tiếp tục là một trong những môi trường làm việc hấp dẫn nhất tại Việt Nam hiện nay và đồng thời là doanh nghiệp tiên phong, điển hình PTBV của khu vực châu Á. Đây cũng chính là minh chứng cho những cam kết của PNJ về công cuộc phát triển bền vững, luôn hướng đến một xã hội phát triển bền vững.

CEO Lê Trí Thông đại diện PNJ tại buổi lễ vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Cũng trong ngày 9/12, PNJ đã được Forbes Việt Nam Vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Kết quả này có được sau khi Forbes Việt Nam ra soát kỹ lưỡng các tiêu chí bao gồm tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, chỉ số ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016 – 2020. Đồng thời, đơn vị cũng đã thực hiện điều tra định tính để giá mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp, bao gồm vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp và triển vọng của ngành,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang