Cơ hội hiếm có để sở hữu nhà nội đô cho gia đình trẻ

Thứ Bảy, 24/12/2022 19:46

|

(CAO) Ở bất kỳ thời điểm nào, áp lực dành cho những gia đình trẻ khi mua căn hộ đầu tiên là vô cùng lớn. Tuy nhiên, với những chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư Hanoi Melody Residences, những gia đình trẻ dễ dàng hơn để có thể mua được căn nhà đầu tiên.

Hành trình mua căn hộ đầu tiên

Xu hướng sống có nhiều thay đổi nhưng những gia đình trẻ tại thành phố vẫn luôn đặt mục tiêu “an cư lập nghiệp”, sở hữu nhà cho riêng mình. Bên cạnh những người lựa chọn mua nhà ở xa, cách nơi làm việc hàng chục km với mức tài chính thấp, thì không ít người quyết định tích lũy nhiều năm để “chốt” được căn nhà đầu tiên ưng ý trong nội đô.

14 năm sống ở Hà Nội, 8 năm kết hôn, Tết này có lẽ là cái Tết vui nhất với anh Nguyễn Hữu Hoàn (32 tuổi) khi vợ chồng anh vừa đặt mua căn hộ đầu tiên.

Căn hộ anh Hoàn mua rộng hơn 114m2, có 3 phòng ngủ thuộc dự án Hanoi Melody Residences, khu vực Tây Nam Linh Đàm. Dự án đang xây dựng nhanh chóng, còn vợ chồng anh Hoàn đã bắt đầu lập kế hoạch cho thời điểm chính thức nhận căn hộ, tận hưởng thành quả tích lũy miệt mài để có nhà nội đô.

Căn hộ 3 phòng ngủ tại Hanoi Melody Residences được thiết kế hợp lý, rộng rãi và thoáng đãng

Về hành trình tích lũy mua nhà, anh Hoàn nhớ lại, khi mới kết hôn vào năm 2014, tổng lương của hai vợ chồng vừa tròn 10 triệu/tháng. Anh Hoàn phải làm thêm vào buổi tối và cuối tuần để kiếm thêm thu nhập chăm lo cho vợ con. Từ năm 2016, công việc của anh Hoàn và vợ ổn định hơn, thăng tiến theo thời gian nên có thể đạt thu nhập tốt, ngân sách mua nhà tăng lên nhanh chóng.

Năm 2020, sau 6 năm dành dụm, anh vợ chồng anh Hoàn tính đến chuyện mua nhà. Mục tiêu của anh chị là mua một căn hộ gần trung tâm để tiện sinh hoạt nhưng vẫn có không gian xanh và khu vực chung có sẵn tiện ích, đủ rộng để con phát triển. Tuy nhiên thời điểm đó có rất ít dự án ra hàng. Anh không tìm được căn hộ ưng ý mà vừa với khoản tiết kiệm của gia đình. Vậy là anh chị quyết định chờ thêm 1-2 năm nữa để tích lũy thêm, đồng thời cũng chờ đợi một căn hộ phù hợp hơn với nhu cầu.

Cuối năm 2022 khi đã có trong tay hơn 2,5 tỉ đồng, vợ chồng anh Hoàn quyết định mua nhà. Lần này, anh tìm được dự án Hanoi Melody Residences đáp ứng được mọi tiêu chí mà vợ chồng anh đặt ra.

Chính sách ưu đãi giúp tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng

Chia sẻ về quyết định mua căn hộ của mình, anh Hoàn cho biết:“Ban đầu tôi chỉ định mua một căn 2 ngủ khoảng 80m2 để không cần gom thêm tài chính. Nhưng đi xem căn hộ mẫu thì vợ tôi thích mê căn 3 phòng ngủ. Dự án lại đang có chính sách rất tốt nếu thanh toán sớm nên tôi quyết định nhờ thêm người thân, dồn hết vào để mua căn 3 ngủ theo ý vợ. Hiện chúng tôi bắt đầu tiết kiệm để trả khoản vay vài trăm triệu cho người thân và cũng chuẩn bị tài chính để làm nội thất theo ý mình.

Anh cho biết, căn hộ của anh có giá niêm yết hơn 4,5 tỷ đồng chưa bao gồm VAT. Anh được hưởng ưu đãi giao dịch thành công đến hết ngày 18/01/2023 và ưu đãi khách hàng không tham gia chương trình Hỗ trợ lãi suất vay, tổng cộng 10%. Anh lựa chọn phương thức thanh toán sớm 95% và hưởng thêm mức ưu đãi 20%/năm. Sau khi trừ các khoản chiết khấu, giá mua căn hộ chỉ còn hơn 3,1 tỉ đồng chưa gồm VAT, giảm được hơn 1 tỷ đồng so với giá niêm yết.

Hanoi Melody Residences sở hữu hệ tiện ích phong phú, sát gần trung tâm mà vẫn có không gian xanh.

Anh Hoàn chia sẻ thêm, với gia đình trẻ có sẵn ngân sách khoảng trên dưới 2 tỷ, đây là dự án tốt để lựa chọn ngay tại thời điểm này. Ví dụ, căn hộ 80m2 nếu thanh toán sớm sẽ có giá hơn 2,1 tỷ đồng; căn nhỏ hơn càng dễ tiếp cận.

Từ phía chủ đầu tư, không chỉ có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng thanh toán sớm, Hanoi Melody Residences còn có nhiều chính sách thanh toán linh hoạt với những hỗ trợ hấp dẫn, phù hợp với khả năng tài chính của các gia đình trẻ.

Theo đó, các khách hàng sử dụng chương trình Hỗ trợ lãi suất, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ lãi suất đến khi nhận nhà. Mức lãi suất hỗ trợ tối đa là 11%/năm, không quá 24 tháng kể từ lần giải ngân đầu tiên.

Trong bối cảnh mức giá trung bình của các dự án mở bán trong thời gian tới có thể hơn 50 triệu đồng/m2, thì chính sách bán hàng tốt tại Hanoi Melody Residences sẽ giúp khách hàng tiếp cận cơ hội mua nhà với áp lực tài chính thấp nhất. Chưa kể khi dự án chính thức đón cư dân, chủ đầu tư còn hỗ trợ 50% phí vận hành trong 2 năm đầu.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem tại: https://hanoimelodyresidences.com.vn/

Bình luận (0)

Lên đầu trang