Thanh Long Bay: 'Mỏ vàng' cho thể thao biển hàng đầu khu vực

Thứ Sáu, 05/11/2021 10:00  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Sở hữu hơn 3000 km mặt tiền biển song khi các thị trường truyền thống như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc phát triển du lịch thuần nghỉ dưỡng thì Bình Thuận lại chọn lối đi riêng khi xác định thể thao biển kết hợp các tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng tầm cỡ sẽ là hướng đi trọng tâm.

Sự kết hợp sinh lời của du lịch nghỉ dưỡng và thể thao biển

Thuật ngữ “sports tourims - du lịch thể thao” đang dần trở nên quen thuộc với những tín đồ xê dịch, là loại hình du lịch mà trong đó, du khách đến để tham gia hoặc xem các hoạt động liên quan đến thể thao, kết hợp với nghỉ dưỡng, khám phá. Ngày nay, các quốc gia trên thế giới đều chạy đua để đăng cai một kỳ thế vận hội hay một giải đấu châu lục. Bên cạnh việc quảng bá hình hình ảnh đất nước, du lịch thể thao còn đem lại nguồn thu rất lớn cho địa phương.

Thể thao biển được ưa chuộng vì mang đến những trải nghiệm mới mẻ cùng dịch vụ của các khu nghỉ dưỡng (resort) ven biển. Theo thống kê của Tổ chức Du lịch Thế giới, ở một số nước, du lịch thể thao đã đóng góp đến gần 30% tổng nguồn thu cho ngành du lịch.

Với chiều dài 192 km bờ biển và lợi thế về thời tiết nắng, khô ráo quanh năm, Bình Thuận đang là sân chơi lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời, vui chơi giải trí hay thể thao biển. Đây cũng là một trong những lĩnh vực trọng tâm được UBND tỉnh ưu tiên phát triển và kêu gọi đầu tư.

Năm 2016, đề án “Xây dựng Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển quốc gia” được phê duyệt, trở thành nền tảng quan trọng để các loại hình thể thao, giải trí trên biển phát triển đa dạng hơn. Đầu năm 2020, Bình Thuận cũng đã thành lập Hiệp hội Thể thao Giải trí và Dưới nước góp phần đẩy mạnh phát triển phong trào thể thao biển rộng khắp toàn tỉnh.

Thanh Long Bay là dự án đô thị nghỉ dưỡng, giải trí kết hợp thể thao biển mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng

Hiện nay, Bình Thuận cũng cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi đăng ký tham gia hoạt động thể thao biển, đồng thời xây dựng các sản phẩm du lịch - thể thao biển đặc thù, có sức hấp dẫn, cạnh tranh trong khu vực và quốc tế. Tỉnh cũng đã đặt ra mục tiêu phấn đấu những năm tiếp theo, cứ 2 hoặc 4 năm sẽ tổ chức một sự kiện thể thao biển có quy mô châu lục và thế giới theo loại hình đặc trưng của tỉnh.

Nhiều công trình hạ tầng trọng điểm liên vùng được triển khai như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Phan Thiết, sân bay Quốc tế Long Thành sẽ rút ngắn khoảng cách di chuyển từ TPHCM, Hà Nội và các thành phố lớn đến đây, là điều kiện thuận lợi để Bình Thuận thu hút du khách đổ về.

Đón đầu trào lưu du lịch thế giới và xu hướng của tỉnh nhà, Thanh Long Bay là dự án tập trung vào phát triển đô thị nghỉ dưỡng, giải trí kết hợp thể thao biển theo tiêu chuẩn quốc tế, hứa hẹn góp phần phát triển dịch vụ thể thao biển chuyên nghiệp tại Việt Nam. Tại lễ khởi công dự án, đại diện tỉnh Bình Thuận cũng đánh giá Thanh Long Bay là một dự án nổi bật của tỉnh. Chủ đầu tư đã đưa ra một quy hoạch phát triển lâu dài, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh trong 5-10 năm tới.

Năm 2019, khi khảo sát bờ biển riêng dài gần 2 km của Thanh Long Bay cho việc hợp tác phát triển dịch vụ thể thao biển, đại diện H2O Sports Hawaii nhận định, nơi đây giống như Hawaii 10 năm về trước với độ sâu của mực nước biển lý tưởng, có thể đi bộ cách bờ tới 100 m, đặc biệt là vùng có sóng biển êm, bãi cát mềm mịn và có độ thoải an toàn. Đây là lợi thế giúp Thanh Long Bay dễ dàng bứt phá trên lối đi riêng về thể thao biển.

"Mỏ vàng" vô tận từ đấu trường thể thao hàng đầu khu vực

Với sự đầu tư bài bản kết hợp với nền tảng vận hành và giám sát chặt chẽ theo tiêu chuẩn của H20, Thanh Long Bay được kỳ vọng sẽ được chọn là nơi tổ chức thêm các cuộc thi hay festival về du lịch thể thao biển có quy mô trong nước và thế giới.

Đây sẽ là nơi quy tụ các bộ môn thể thao đang được yêu thích từ lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, đua thuyền chuối, đua mô-tô nước, cho tới các trò chơi cảm giác mạnh như nhảy dù, dù lượn, lướt sóng phản lực, lặn sâu và lướt ván buồm… và những giải đấu như bóng chuyền bãi biển, bóng đá bãi biển, bóng ném bãi biển...

Với hàng loạt tiện ích trải rộng, Thanh Long Bay có thể giữ chân du khách sau mỗi giải đấu ở lại lâu hơn

Các loại hình giải trí đa dạng cùng các giải thể thao quy mô lớn kỳ vọng thu hút hàng triệu lượt khách nội địa và quốc tế mỗi năm, kéo theo nhu cầu về lưu trú, ăn uống, thư giãn, mua sắm. Đây chính là những yếu tố sinh lời tiềm năng cho chủ nhân sở hữu bất động sản tại Thanh Long Bay, nhất là bối cảnh hệ thống dịch vụ lưu trú - nghỉ dưỡng ở Kê Gà vẫn còn rất hạn chế.

Là đô thị phức hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển với 12 phân khu chức năng từ nhà phố biển, căn hộ biển, khách sạn mini, resort nghỉ dưỡng kết hợp với nhiều tiện ích trải rộng toàn khu, cùng khu kinh tế đêm sôi động, Thanh Long Bay có thể giữ chân du khách sau mỗi giải đấu ở lại lâu hơn, tái tạo sức lực tốt hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Ngược lại, sự góp mặt của đấu trường thể thao biển tầm cỡ quốc tế trong khu đô thị nghỉ dưỡng - giải trí đã tạo được lối đi hoàn toàn khác biệt so với các mô hình nghỉ dưỡng truyền thống đang hiện diện trong nước, giúp đa dạng dịch vụ trong mỗi kỳ nghỉ... Từ đó tạo nên điểm đến với các trải nghiệm phong phú, phù hợp với sở thích của nhiều tín đồ du lịch khác nhau. Đây là tiền đề giúp việc khai thác lưu trú và thương mại của tổ hợp này luôn đắt khách”, đại diện chủ đầu tư Thanh Long Bay khẳng định.

Thanh Long Bay mang tới trải nghiệm đô thị “không ngủ” hàng đầu Bình Thuận

Theo khảo sát, mức chi tiêu cho các hoạt động thể thao biển khá cao, dao động khoảng 800.000 đồng/vòng ca nô kéo dù bay, 500.000 đồng/15 phút mô-tô trượt nước, 950.000 đồng/15 phút ca nô kéo phao chuối, 1,2 triệu đồng/30 phút ca nô kéo ván lướt... Điều này cho thấy, thể thao biển có khả năng mang lại nguồn lợi nhuận lớn từ những vị khách sẵn sàng chi mạnh tay trong mỗi chuyến đi, mở ra khả năng kinh doanh cho các dịch vụ kèm theo.

Nhằm xây dựng mạng lưới cung cấp dịch vụ đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu của du khách, chủ đầu tư Nam Group đã phát triển các dòng sản phẩm nhà phố thương mại và khách sạn mini. Sở hữu thiết kế độc đáo, mặt tiền đắt giá với diện tích lớn 6x18 m2, các căn nhà này có thể tùy biến theo nhiều phong cách thiết kế và mục đích sử dụng khác nhau.

Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay.

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.

Vị trí: Kê Gà – Bình Thuận

Website: www.thanhlongbay.vn

Bình luận (0)

Lên đầu trang