(CAO) Chiến dịch “Tiêu dùng xanh năm 2021” với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành” do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) phối hợp cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức chính thức được phát động vào sáng 23-12.
Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” được phát động lần đầu tiên từ năm 2010 và duy trì thường niên vào tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 12 đã được Ban tổ chức dời sang thời điểm cuối năm với mục tiêu góp phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng chào đón một mùa xuân an lành, xanh tươi mới.
Các đại biểu tham gia chiến dịch "Tiêu dùng xanh" năm 2021 trên smartphone
Theo đó, mục tiêu của Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” là vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng.
Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” năm 2021 sẽ có những hoạt động chính như: Dự án truyền thông chung lan toả thông điệp “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”, ghi dấu “Đại sứ xanh”, cẩm nang xanh trực tuyến, dự án “Vũ điệu hành động xanh”, cuộc thi ảnh, clip “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”, chương trình khuyến mãi “ Sắm xanh, sống khỏe, Tết an lành” tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM…
Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” năm 2021 thu hút sự tham gia của hơn 80.000 tình nguyện viên trên cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội như facebook Giờ Trái đất Việt Nam, Tiêu dùng Xanh và fanpage Co.opmart. Trong khuôn khổ lễ phát động chiến dịch còn diễn ra chương trình Shopping Marathon hấp dẫn.
Nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng xanh, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường
Ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích thích tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng, từ 23-12-2021 đến 5-1-2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra… sẽ đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực.
Cụ thể, hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam này sẽ xây dựng chính sách khuyến mãi, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp xanh.