Ngày hội OCOP của An Giang có 24 tỉnh, thành tham gia với 150 gian hàng

Thứ Bảy, 17/04/2021 09:49  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 17-4, tại UBND TP.Châu Đốc (An Giang), Ban Tổ chức Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 đã tổ chức họp báo để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo Ban Tổ chức, sự kiện “Ngày hội Sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021” tại TP.Châu Đốc (gọi tắt là Ngày hội OCOP) do UBND tỉnh An Giang chỉ đạo tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới và UBND TP.Châu Đốc triển khai thực hiện.

Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25-4 tại quảng trường phường Châu Phú A và 3 tuyến đường: Chi Lăng, Bạch Đằng, Thủ Khoa Nghĩa thuộc phường Châu Phú A.

Tại ngày hội, tỉnh An Giang sẽ giới thiệu và trình diễn những món ăn ngon, sản phẩm địa phương có tính tiêu biểu ở 11 huyện, thị xã, thành phố. Đây cũng là dịp An Giang khẳng định tiềm năng ẩm thực mang tính bản địa phục vụ khách du lịch. Ngày hội không chỉ là “sân chơi” cho các doanh nghiệp An Giang mà còn là nơi đồng hành cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cũng theo Ban Tổ chức, thời điểm tổ chức Ngày hội OCOP rơi vào cuối tuần, gần với thời điểm tổ chức Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam (lễ hội cấp quốc gia) nên sẽ tạo điểm nhấn thu hút đông đảo khách tham quan.

Theo Ban Tổ chức sự kiện có 150 gian hàng đến từ 24 tỉnh, thành.

Ngày hội OCOP được tổ chức với quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh; các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị được giao chủ trì triển khai thực hiện chương trình OCOP thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước (trong đó có thủ đô Hà Nội)...

Các gian hàng được bố trí thành 4 khu. Khu 1 trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP An Giang và các tỉnh, thành phố (quy mô khoảng 40 gian hàng) để giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ - du lịch của tỉnh An Giang; giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của 3 tỉnh, thành trong cụm liên kết ABCD Mê Kông cùng với An Giang (Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp); giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của các địa phương.

Khu 2 là trưng bày các sản phẩm đặc sản vùng miền: quy mô hơn 20 gian hàng để giới thiệu sản phẩm đặc trưng địa phương của các tỉnh, thành trong cả nước.

Khu 3 là trưng bày sản phẩm của các huyện, thị xã và thành phố của tỉnh An Giang (quy mô hơn 20 gian hàng) để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Khu 4 là không gian Văn hóa ẩm thực (khoảng 14 gian hàng) để giới thiệu các món ngon của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang