Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 29-5-2021

Thứ Sáu, 28/05/2021 23:51

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 29-5-2021.

* Thời gian gần đây, trong mùa dịch Covid-19, nhiều loại tội phạm gia tăng. Riêng hoạt động của các nhóm dàn cảnh va quẹt để móc túi không xảy ra trên địa bàn TPHCM. Có được kết quả này là nhờ hành trình lập án đấu tranh kỳ công của công an các quận huyện và Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM trong hơn năm qua. Thông qua việc khởi tố 28 đối tượng thuộc 6 băng nhóm đã cho thấy quy mô của chuyên án (Bài Kỳ công lập án bắt băng dàn cảnh va chạm xe để móc túi).

* Thời gian gần đây, ở một vài nơi hiện tượng “sốt giá” đã có dấu hiệu lắng xuống. Dự báo trong thời gian tới, ít nhất trong ngắn hạn sẽ không xảy ra tình trạng “sốt” đất. Một số chuyên gia cho rằng sau những vụ đẩy giá lên, các nhà đầu tư cần chờ thị trường tự điều chỉnh đến ngưỡng giá hợp lý. Đặc biệt, khi bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn, các nhà đầu tư cần xem xét lại các khoản đầu tư, có thể vừa để sử dụng khai thác vừa có thể gia tăng giá trị (Bài Thị trường bất động sản thời “hậu sốt giá” đất nền: Cần thời gian cân bằng giữa cung - cầu).

* Thời gian gần đây, hàng loạt vụ việc vi phạm pháp luật liên quan tới các hành vi gây rối trật tự công cộng, cản trở, chống đối, thậm chí có kẻ còn ngang nhiên tấn công lực lượng thực thi công vụ đang liên tục diễn ra. Do ý thức chấp hành pháp luật chưa cao, thường xuyên tiếp xúc với nhiều video clip có nội dung độc hại trên không gian mạng nên thực trạng này đang có chiều hướng gia tăng trong giới trẻ hiện nay... (Bài Quyết liệt xử lý nghiêm các vụ chống người thi hành công vụ: Bản án nghiêm cho những “ông trời con”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bán dạo ma túy bằng taxi; Liên tiếp phát hiện các ổ bạc giữa mùa dịch; Tạm giữ hơn 1.500 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật cấm sử dụng; Công an Q.Phú Nhuận: Bắt giữ nhiều đối tượng mua bán ma túy để hưởng lợi bất chính; Bị xử lý, đối tượng vi phạm đòi chém cảnh sát giao thông; Trục vớt, di dời an toàn hai quả bom “khủng”; Thu hơn 10.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ xuất xứ; Xử lý kẻ xúc phạm người dân trên Facebook; Bà chủ tiệm gội đầu, giác hơi cho nhân viên phục vụ “tới bến”; Kiến nghị bình ổn giá vật liệu, gỡ khó cho ngành Xây dựng; Liên Hiệp Quốc: Đầu tư cho thiên nhiên cần tăng gấp 3 lần vào năm 2030; Ý nghĩa cuộc gặp Biden - Putin tại hội nghị thượng đỉnh song phương...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang