Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 01-11-2019

Thứ Năm, 31/10/2019 22:13  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 01-11-2019.

* Với điều kiện về kinh tế ngày càng phát triển, hiện nay rất nhiều người tiêu dùng hướng đến các mặt hàng gia dụng xuất xứ nước ngoài như: Thái Lan, Nhật, Mỹ … Đặc biệt hàng gia dụng Đức được rất nhiều người ưa chuộng. Không thích hàng nhập khẩu vì theo nhận xét của số đông, loại này tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ không cao bằng hàng bán trong nội địa nước Đức, nhiều người lựa chọn mặt hàng “xách tay” được đưa vào Việt Nam không qua hình thức nhập khẩu chính ngạch, mà mua bán chủ yếu dựa vào sự tin tưởng lẫn nhau giữa hai bên và dĩ nhiên muôn đời vẫn “chỉ có người mua lầm chứ chẳng bao giờ có người bán lầm”! (Bài “Móc túi” người tiêu dùng bằng hàng đã qua sử dụng được tân trang).

* Đã qua rồi cái thời “Đi Tàu, đi Mỹ, đi Tây. Mở mang kiến thức việc này của tao”, hiện ở vùng sông nước miền Tây, cán bộ xuất ngoại như đi chợ. Từ giám đốc đầu ngành đến cô công chức mặc sức du ngoạn trời Tây, dù quy định cán bộ xuất ngoại phải xin phép và báo cáo kết quả chuyến đi là vậy, nhưng ngoài việc xuất ngoại để du lịch, hiện còn kiểu du lịch trá hình bằng hình thức “tham quan, học tập kinh nghiệm”, để rồi mỗi địa phương phải chi ngân sách hàng tỷ đồng cho kiểu du lịch trá hình của một số cá nhân này (Bài Đồng bằng sông Cửu Long: Cán bộ đi nước ngoài như đi… chợ!).

* Lợi dụng sự khó khăn về kinh tế của một số người dân, các đối tượng cho vay trả góp, với thủ tục đơn giản, nhanh gọn, không cần thế chấp. Nhưng khi đến hẹn mà người vay không trả được nợ sẽ bị các băng nhóm từng có tiền án, tiền sự ra tay bắt cóc, tra tấn, đánh đập rất dã man. Có trường hợp không tìm được người vay do bỏ trốn, các đối tượng côn đồ tìm đến nhà người thân của họ để hành hung nhằm chiếm đoạt tài sản (Bài Bắt hai nhóm tín dụng đen đòi nợ bằng vũ lực).

* Kẻ gian đột nhập vào nhà cạy phá két sắt lấy số tài sản gồm 3,2 tỷ đồng tiền mặt, 500 chỉ vàng 24K, 265 chỉ vàng 18K, cùng 1 số nữ trang hột xoàn… Tổng giá trị tài sản qui ra tiền VN trên 8,3 tỷ đồng. Hình ảnh camera phát hiện một thanh niên đội nón bảo hiểm màu hồng, áo khoác ngoài màu xám, quần jean xanh, đi giày, đeo khẩu trang, găng tay màu đen đến trước cổng bấm chuông rồi lập tức bỏ đi, “mắt thần” trong nhà ghi được hình kẻ trộm đột nhập là một thanh niên khoảng 30 tuổi, dáng gầy, mặc quần jeans xanh, áo khoác đen trùm đầu, đeo khẩu trang đang nhìn thẳng vào camera. Xác định đây là đối tượng trong băng trộm, có thể sau khi nhận tín hiệu tiếng chuông đã chuẩn bị hành động, Ban chuyên án lập tức vào cuộc. Manh mối được lần ra từ đối tượng từng có thời gian làm thuê cho gia đình nên tường tận sinh hoạt của gia chủ (Bài Vụ trộm hơn 8 tỷ đồng ở Vĩnh Long: Truy nã đối tượng thứ 4).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Phúc thẩm vụ “biếu không” khối tài sản khủng để được... ngồi tù: Hủy toàn bộ án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại; Khắc phục bằng được những thái độ không đúng mực, không lịch thiệp để hạn chế tiêu cực; Bình Phước: Bãi tập kết rác 4,6 tỷ vừa sử dụng đã tan tác; Bắt đối tượng bán dụng cụ sử dụng ma túy; Truy tố 5 cán bộ thanh tra nhà nước đòi chung chi để bỏ qua sai phạm; Y án 20 năm tù cho kẻ hiếp dâm bé gái 10 tuổi; Lừa đảo ngân hàng, 7 giám đốc chia nhau 91 năm tù; Sát hại tình địch sau chầu ma túy; Kẻ sát hại MC đám cưới bị tăng thêm 8 năm tù; Vờ ghẹo gái để trộm tiền; Hai người Nghệ An thương vong khi lao động ở Malaysia; Vụ 39 người tử vong trong container ở Anh: Công an Hà Tĩnh khởi tố vụ án hình sự; Kẻ dùng dao sát hại vợ ra đầu thú; Bắt đối tượng bắn người ở Đắk Lắk trốn tại Nha Trang; Nhiều người dân vẫn mơ hồ về sự “đổi đời” nơi miền đất hứa; Chủ quán cà phê tổ chức cá độ; IS tàn dần ở Trung Đông, gia tăng nỗi lo ở Đông Nam Á; Nhật Bản: Hỏa hoạn thiêu rụi lâu đài 500 năm tuổi...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang