Phản hồi bài báo “Một trưởng văn phòng luật sư ở Cần Thơ bị kiện đòi 600 triệu đồng“

Thứ Hai, 12/09/2022 14:41

|

(CATP) Ban biên tập Chuyên đề Công an TPHCM trân trọng cảm ơn luật sư Nguyễn Trường Thành - Trưởng VPLS Vạn Lý, đã gửi đơn nêu rõ quan điểm của ông đối với nội dung bài báo...

Trên số báo của Chuyên đề Công an TPHCM và báo điện tử www.congan.com.vn ngày 22-8-2022 có đăng bài về một trưởng văn phòng luật sư ở Cần Thơ bị kiện đòi 600 triệu đồng.

Nội dung bài báo phản ánh diễn biến phiên tòa sơ thẩm vụ án tranh chấp hợp đồng dịch vụ pháp lý giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Hoàng Nhân (SN 1984, ngụ P.12, Q. Phú Nhuận, TPHCM) với bị đơn là ông Nguyễn Trường Thành - Trưởng Văn phòng luật sư (VPLS) Vạn Lý thuộc Đoàn luật sư TP.Cần Thơ.

Vụ án được Tòa án nhân dân (TAND) Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ xét xử ngày 18-8-2022 do thẩm phán Nguyễn Hồng Quân ngồi ghế chủ tọa và tuyên án trong cùng ngày.

Bài báo có đề cập đến những chiếc ghế đá đặt tại trụ sở TAND Q.Ninh Kiều, trên ghế đá có lô-gô, ghi tên Văn phòng luật sư Vạn Lý, địa chỉ của Văn phòng Luật sư này và chữ "Kính tặng”.

Bài báo cũng đề cập đến nội dung tin nhắn trao đổi giữa ông Nguyễn Trường Thành với nguyên đơn qua mạng Zalo. Tin nhắn này được chụp từ màn hình điện thoại, do nguyên đơn cung cấp; nội dung tin nhắn được tác giả đóng khung hình chữ nhật màu đỏ, thể hiện nickname người gửi là “Lsu Trường Thành” kèm một logo có hình một người đeo kính.

Sau khi bài báo phát hành, luật sư Nguyễn Trường Thành - Trưởng VPLS Vạn Lý, có văn bản phản hồi liên quan đến hai nội dung trên. Cụ thể như sau:

Thứ nhất, luật sư Nguyễn Trường Thành khẳng định những chiếc ghế đá được phản ánh trong bài báo do luật sư Nguyễn Văn Đức (thuộc VPLS Vạn Lý) tặng cho TAND Q.Ninh Kiều với tư cách cá nhân, kèm theo số điện thoại của luật sư Đức; không phải Văn phòng luật sư Vạn Lý tặng. Luật sư Nguyễn Trường Thành - Trưởng VPLS Vạn Lý thuộc Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ là bị đơn trong vụ kiện, chưa và không tặng ghế đá cho bất cứ Tòa án nào trên toàn quốc, bao gồm cả TAND Q.Ninh Kiều.

Thứ hai, tin nhắn do nguyên đơn cung cấp được chụp từ màn hình điện thoại logo có hình người đeo kính là ảnh của luật sư Nguyễn Trường Thành. Luật sư Nguyễn Trường Thành cho rằng bài báo sử dụng tin nhắn có logo hình nhưng chưa được sự đồng ý của ông. Do đó, luật sư Nguyễn Trường Thành đề nghị gỡ bỏ hình này, thể hiện trong bài báo trên trang mạng “congan.com.vn”.

Ban biên tập Chuyên đề Công an TPHCM trân trọng cảm ơn luật sư Nguyễn Trường Thành - Trưởng VPLS Vạn Lý, đã gửi đơn nêu rõ quan điểm của ông đối với nội dung bài báo. Ghi nhận ý kiến phản hồi của luật sư Nguyễn Trường Thành, Ban biên tập Chuyên đề Công an TPHCM đã xem xét, xử lý và phản ảnh lại toàn bộ nội dung ý kiến của Luật sư Nguyễn Trường Thành theo Luật Báo chí và các quy định pháp luật có liên quan.

Một trưởng văn phòng luật sư ở Cần Thơ bị kiện đòi 600 triệu đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang