Tài xế Grab cố chiếm đoạt ĐTDĐ của người nước ngoài nhưng bất thành

Thứ Năm, 01/03/2018 22:08  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Lái xe Grab Car đã buộc phải trả lại điện thoại Samsung Galaxy S8 cho vị khách Hàn Quốc sau nhiều lần chối bỏ rằng chiếc điện thoại không có trên xe của mình.

Sau khi phát hiện để quên điện thoại di động Samsung Galaxy S8 (trị giá khoảng hơn 22 triệu VNĐ) trên xe taxi Grab Car, nam sinh viên người Hàn Quốc đang học tập tại Hà Nội đã truy xuất định vị điện thoại và nhờ các bạn Việt Nam tìm kiếm giúp.

Qua các dữ liệu, nam sinh viên người Hàn Quốc nghi lái xe Grab Car đang giữ chiếc điện thoại của mình.

Thông tin được một cô gái tên Lan - phiên dịch tiếng Hàn phản ánh với nội dung: Bạn em là du học sinh người Hàn Quốc đang học tại một trường Đại học trên địa bàn Hà Nội.

Đêm 22 rạng sáng ngày 23-2-2018, bạn em có đến phố cổ Hàng Buồm (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chơi cùng 1 bạn người Việt Nam và 2 bạn người nước ngoài.

Sau khi ăn uống xong thì bạn người Việt dùng điện thoại của bạn em để gọi taxi Grab Car để về nhà ở đường Tố Hữu (phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội).

Đến 9 giờ sáng 23-2, bạn em mới phát hiện không thấy chiếc ĐT Samsung Galaxy S8 (trị giá khoảng 22 triệu VNĐ) đâu. Sau đó bạn đã nhờ bạn người Việt gọi lên văn phòng hãng Grab Car Việt Nam báo lại hành trình chuyến đi và giờ giấc thì xin được số điện thoại của lái xe và hỏi lái xe có nhặt được điện thoại không?. Hay có ai liên lạc báo nhặt được điện thoại không? nhưng lái xe trả lời là không thấy.

Bạn Lan cho biết thêm, sau đó bạn sinh viên Hàn Quốc đã kiểm tra hành trình của điện thoại đêm qua bằng ứng dụng Google cho thấy: 2 giờ18 ngày 23-2, điện thoại ở Hàng Buồm, sau đó đi bộ 2 phút lên taxi, khoảng từ 3 giờ 10 đến 3 giờ 20 thì đến nhà bạn ở Tố Hữu.

Khoảng 3 giờ 25 đến 3 giờ 41 thì vị trí điện thoại ở đường Lê Văn Lương và trong khoảng thời gian này đã có người sử dụng điện thoại.

“Do điện thoại Samsung Galaxy S8 có chức năng chụp lại ảnh người mở khóa nên bạn cháu đã có được hình ảnh của người này. Đến 4 giờ 5 thì vị trí điện thoại ở Times City, sau đấy thì tắt máy nên không có tín hiện nữa”, Lan thuật lại.

Cô gái bức xúc: “Giá trị chiếc điện thoại không lớn nhưng trong điện thoại lưu giữ nhiều hình ảnh, tài liệu quý nên những ngày qua bạn em rất buồn và luôn hi vọng sẽ tìm lại được giống như ở Hàn Quốc người ta nhặt được sẽ trả lại người mất. Qua các dữ liệu bạn em thu thập được thì bạn đặt nhiều nghi vấn tài xế taxi đã cố ý chiếm đoạt chiếc điện thoại của mình”.

Sau khi nhận được phản ánh, phóng viên liên lạc qua điện thoại với tài xế taxi thì tài xế này cho biết, sau khi trả khách ở Tố Hữu, trên đường có đón một số khách trong đó đáng lưu ý có người đến Times City như hành trình điện thoại mà bạn sinh viên Hàn Quốc đã truy xuất. Tuy nhiên tài xế này khẳng định không nhặt được chiếc điện thoại trên và cũng không biết có khách nào nhặt được không.

Liên hệ với đại diện truyền thông Grab Car tại Việt Nam, chúng tôi nhận được phản hồi:

Tối 24-2-2018, tổng đài Grab Việt Nam nhận được thông tin từ khách hàng Hàn Quốc H.W Park thông tin về việc bị thất lạc điện thoại trên chiếc xe mã số ADR – 61650770-3-055 do đối tác Nguyễn Quốc A. thực hiện.

Nhận được thông tin, Grab đã liên lạc với lái xe A. sau quá trình tìm hiểu thông tin, đến ngày 28-2, chiếc điện thoại của ông Park đã được tìm thấy và được lái xe hoàn trả.

Thông báo của Grab Việt Nam nêu rõ, đã ngưng quyền sử dụng ứng dụng của đối tác Nguyễn Quốc A. do thiếu trung thực và chưa thể hiện sự hợp tác trong quá trình xác minh thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang