Vụ 'đường 750 tỷ vừa hết hạn bảo hành đã nát': 10 ngày tới sẽ khắc phục

Thứ Tư, 27/12/2017 09:16  | Chí Dũng

|

(CAO) “Trong vòng khoảng 10 ngày tới, chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan gấp rút khắc phục cơ bản các điểm hư hỏng để đảm bảo lưu thông cho người dân” – đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Kon Tum.

Ông Nguyễn Hữu Hùng cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Công an TP.HCM, ông đã dẫn đầu đoàn gồm Sở GTVT, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công trực tiếp lên kiểm tra tuyến đường.

“Những gì thực trạng hư hỏng của tuyến đường báo phản ánh là đúng. Sau khi kiểm tra, chúng tôi phát hiện có 7 điểm hư hỏng trọng yếu. Nguyên nhân của tình trạng hư hỏng được xác định là do thiên tai và địa chất yếu. Trước mắt chúng tôi sẽ cho các đơn vị thi công khắc phục ngay các điểm hư hỏng để đảm bảo lưu thông” – ông Hùng khẳng định.

Hiện trường vụ đường xuống cấp 

Ông Phan Mười - Phó Giám đốc GTVT Kon Tum cung cấp thêm, tuyến đường có tổng mức đầu tư 749 tỷ đồng, giá trị xây lắp 662 tỷ đồng.

Dù vị trí hư hỏng nằm ở đoạn hết hạn bảo hành nhưng nhà thầu sẽ hỗ trợ 1 phần kinh phí để sửa chữa, phần còn lại sở sẽ cân đối từ nguồn sửa chữa thường xuyên hàng năm.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM phản ánh về tình trạng con đường từ xã Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông) đi xã Ngọc Linh (huyện Đăk Glei) dài khoảng 21km vừa hết thời hạn bảo hành đã bị xuống cấp nghiêm trọng, hàng chục điểm sạt lở, nhiều đoạn gãy cả đường, nứt toác hàng chục cm.

Đường trăm tỷ mới xây đã xuống cấp 

Bình luận (0)

Lên đầu trang