Các thôn, buôn của người Xơ Đăng tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Sáu, 26/07/2024 10:03

|

(CAO) Sáng 26/7, đồng bào Xơ Đăng ở 86 thôn, buôn của H.Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đồng loạt tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sáng nay, mặc dù trời mưa to, nhưng người đồng bào Xơ Đăng vẫn đến từ sớm, xếp hàng ngay ngắn tại khuôn viên nhà rông để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại đây, các già làng, cán bộ thôn đã giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Qua đó, kêu gọi người dân luôn phát huy, gìn giữ bản sắc văn hoá đồng bào Xơ Đăng để xứng đáng với sự tin yêu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Tại nhà rông của các thôn, buôn thuộc H.Tu Mơ Rông đều tổ chức lễ viếng.

Tại lễ viếng, người Xơ Đăng tổ chức đánh chiêng, trống để tỏ lòng thành kính, thắp nén hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuối cùng, trước cờ rủ, người dân dành 1 phút tưởng niệm đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, thông qua các chính sách chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào Xơ Đăng cảm nhận rõ sự yêu thương to lớn mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho họ. Vì thế, khi hay tin Tổng Bí thư qua đời, đồng bào Xơ Đăng đau buồn, bày tỏ niềm tiếc thương. Trên cơ sở nguyện vọng đó, huyện đã hướng dẫn các xã tổ chức cho các thôn, buôn triển khai lễ tưởng niệm.

Một số hình ảnh người Xơ Đăng ở Kon Tum viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

Trời mưa nhưng người Xơ Đăng từ sáng sớm đã xếp hàng tại nhà rông để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Di ảnh Tổng Bí thư được treo trạng trọng tại nhà rông.
Tham gia viếng cùng đồng bào Xơ Đăng có cán bộ tại địa phương.
Người Xơ Đăng bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang