9 tàu cá của ngư dân Bình Thuận bị Indonesia bắt

Thứ Tư, 27/07/2016 08:50  | Lê Long

|

(CAO) Chiều ngày 26-7, ông Phạm Trọng Nhân, chủ tịch UBND thị xã La Gi ( Bình Thuận ) cho biết ngày 24-7, các cơ quan chức năng thị xã La Gi nhận được thông tin có 9 tàu cá của ngư dân ở phường Phước Hội và phường Bình Tân (thị xã La Gi) đang đánh bắt ngoài khơi, đã bị lực lượng chức năng Indonesia bắt giữ, đưa vào một hòn đảo của nước này.

Trên 9 chiếc tàu cá có tất cả 79 ngư dân. Đến trưa ngày 26-7, mới chỉ có ngư dân Trần Văn Yên liên lạc về cho biết, tàu của ông bị bắt vào lúc 12 giờ ngày 24-7, cùng với các tàu khác.

Ông Phạm Trọng Nhân cho biết thêm : Hiện UBND thị xã La Gi đang phối hợp cùng các ngành chức năng của tỉnh để liên hệ với cơ quan cấp trên tìm hiểu thêm thông tin chi tiết hơn và nhờ Bộ Ngoại giao Việt Nam can thiệp, sớm đưa các tàu và ngư dân trở về.

Về nguồn tin các tàu này đang đánh bắt trong lãnh hải Việt Nam thì bị tàu nước ngoài đến vây bắt, hiện cơ quan chức năng chưa xác định thông tin .

Một nguồn tin khác cho biết danh sách các chủ tàu bị bắt trên là : Nguyễn Thị Chắc, Nguyễn Thị Kinh, Nguyễn Thị Trường, Nguyễn Thị Hường, bà Linh, bà Liên, Long ở Phước Hội, Nguyễn Anh ở phường Bình Tân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang