3 tỉnh đồng ý khai thác trở lại đường bay nội địa

Thứ Hai, 04/10/2021 17:16

|

(CAO) Bình Định, Điện Biên và Phú Yên là 3 địa phương đầu tiên đồng ý với kế hoạch mở lại đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam.

Theo đó, trong văn bản gửi tới Cục Hàng không Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng đã “đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định, như nội dung đề xuất của Cục Hàng không VN”.

Tương tự, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô cũng có văn bản "đồng ý với Kế hoạch khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5-10-2021, bao gồm các kế hoạch về đường bay, hãng khai thác, tần suất bay".

Đã có 3 địa phương đồng ý khai thác trở lại đường bay nội địa

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cũng thống nhất với các nội dung, đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 với tần suất Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày, Phú Yên - TP.HCM 4 chuyến/ngày.

Trước đó, ngày 1-10, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động.

Theo đó, Cục Hàng không VN đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày, trong đó TP. HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay.

Từ sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) đi và đến các địa phương khác là 23 chuyến bay khứ hồi/ngày; Hải Phòng là 20 chuyến khứ hồi/ngày; Thanh Hoá khôi phục 6 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày; Cần Thơ khôi phục 7 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày.

Nghệ An khôi phục 7 đường bay với 19 chuyến khứ hồi/ngày; Đắk Lắk khôi phục 6 đường bay với 14 chuyến khứ hồi/ngày; Khánh Hoà khôi phục 6 đường bay với 20 chuyến khứ hồi/ngày. Thừa Thiên Huế khôi phục 3 đường bay với 9 chuyến khứ hồi/ngày; Kiên Giang khôi phục 8 đường bay với 24 chuyến khứ hồi/ngày; Gia Lai khôi phục 4 đường bay với 9 chuyến khứ hồi/ngày.

Một số địa phương khác như Phú Yên khôi phục 2 đường bay với 7 chuyến khứ hồi/ngày; Bình Định khôi phục 3 đường bay với 5 chuyến khứ hồi/ngày; Quảng Nam khôi phục 2 đường bay với 8 chuyến khứ hồi/ngày; Bà Rịa - Vũng Tàu khôi phục 5 đường bay với 15 chuyến khứ hồi/ngày; Quảng Bình khôi phục 2 đường bay với 6 chuyến khứ hồi/ngày. Riêng Quảng Ninh và Điện Biên đề nghị khôi phục 1 đường bay.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, vướng mắc lớn nhất trong việc triển khai kế hoạch bay nội địa trở lại nằm ở phía các địa phương. Ông Thắng đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ có quan điểm thống nhất trên cả nước, nếu để mỗi địa phương áp dụng một kiểu sẽ rất khó bay nội địa trở lại.

Mới đây, phản hồi Cục Hàng không Việt Nam sau khi cơ quan này gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương về việc tổ chức khai thác các đường bay nội địa giai đoạn 1, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đề nghị tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến thành phố Hải Phòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang