Nhân kỉ niệm Báo điện tử Công an TP.HCM tròn 1 tuổi:

Trưởng thành từ xã hội thông tin

Thứ Tư, 15/06/2016 15:26  | Thái Dương

|

(CAO) Hôm nay, ngày 15-6, ngày Báo Công an TP.HCM tròn 40 năm hình thành và phát triển (15/6/1976 - 15/6/2016). Hôm nay cũng là ngày Báo Điện tử Công an TP.HCM vừa tròn 1 năm ra mắt độc giả (15/6/2015-15/6/2016).

Tập thể CAO

Tiền thân là trang tin điện tử được thành lập vào ngày 28-10-2004 với nhiệm vụ đăng tải nội dung của phiên bản báo in Công an TP.HCM lên mạng internet, đến tháng 8/2011 trang tin chính thức trở thành cổng thông tin điện tử tổng hợp được Bộ Thông tin - Truyền thông cấp phép hoạt động.

Nghề báo đã cuốn lấy tôi

Trước nhu cầu thông tin bức thiết của bạn đọc trong một “thế giới phẳng” nơi biên giới, địa lý bị xóa nhòa đưa giá trị thông tin lên ngôi trong cuộc sống thường nhật, tháng 5/2015 Bộ Thông tin- Truyền thông đã cấp phép nâng cấp trang tin báo Công an TP.HCM thành tờ báo Điện tử.

Hơn một thập niên (từ 2004), từ trang tin trưởng thành thành một tờ báo điện tử- Ban Biên tập Báo Công an TP.HCM luôn nhất quán tôn chỉ là phải đảm bảo tất cả nội dung đều do bạn đọc, vì bạn đọc (thông tin bài viết do bạn đọc cung cấp, nội dung bài viết nhằm phản ánh những nhu cầu bức thiết của bạn đọc).

Phóng viên, biên tập viên Báo Điện tử Công an TP.HCM tại Lễ kỉ niệm 40 năm ngày thành lập Báo Công an TP.HCM

Năm 2014, trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển như vũ bão tạo nền tảng hình thành nên xã hội thông tin, nơi thế giới trao đổi tin tức với nhau qua màn hình điện tử kết nối internet, cùng với sự xuất hiện của các phương tiện, thiết bị không dây (như máy tính bảng, điện thoại di động) đã khiến độc giả dịch chuyển xu hướng từ đọc tin tức thông qua loại hình truyền thông truyền thống là báo in sang đọc báo trên mạng Internet một cách mạnh mẽ.

Trước tình hình thực tế trên đòi hỏi Báo Công an TP.HCM phải nỗ lực vừa cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung báo in đồng thời phải xây dựng báo điện tử (Cong an TP.HCM Online - C.A.O) thay thế cho trang tin điện tử để đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin ngày một cao của bạn đọc.

C.A.O ra đời với mục tiêu trở thành tờ báo điện tử hiện đại, cập nhật tin tức thường xuyên với nhiều nội dung đặc thù, truyền thống của báo Công an TP.HCM nhất là về tình hình an ninh trật tự cùng các tiện ích khác phù hợp với nhiều thành phần xã hội đặc biệt là giới trẻ.

Sau một năm đi vào hoạt động, báo Điện tử Công an TP.HCM đã đa dạng hóa nội dung với nhiều chuyên mục đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc trên nhiều lĩnh vực của đời sống.

Một năm với rất nhiều sự kiện sôi động, lực lượng Phóng viên, Biên tập viên còn khiêm tốn của C.A.O phải nỗ lực không ngừng để đưa các thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Các sự kiện chính trị, xã hội lớn của đất nước, thành phố được nhiều người dân quan tâm, toàn bộ lực lượng CAO được tung ra tại từng địa điểm khác nhau và liên tục chuyển thông tin, hình ảnh, video về cho bộ phận tổng hợp như đợt tác nghiệp đưa tin Bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm Việt Nam, giao lưu trực tuyến cùng đoàn làm phim “Lửa Thiện Nhân”…

Với động lực luôn muốn cung cấp thông tin mới nhất đến bạn đọc và hành trang là sức trẻ, nhiệt tình, phóng viên CAO luôn ở tình trạng sẵn sàng tác nghiệp, sẵn sàng có mặt ở hiện trường bất kể thời gian hay điều kiện khó khăn như Thảm án Bình Phước, Long An, bắt cóc tại Bình Thuận…

Niềm vui của các thành viên CAO là mỗi ngày được chứng kiến lượt truy cập của bạn đọc vào xem nội dung của trang báo ngày một tăng và niềm vui sẽ vỡ oà khi vượt qua được các cột mốc đặt ra. Nhiều bài viết nhận được bình luận, góp ý thông tin của bạn đọc trong và ngoài nước. Nội dung các bài viết trên báo được độc giả chia sẻ rộng rãi trên các ứng dụng mạng xã hội (Facebook, Twitter, các diễn đàn mạng…) chứng tỏ sức hút và sự quan tâm của độc giả dành cho báo ngày càng tăng.

Ngoài ra, trong năm vừa qua, CAO còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa: Cuộc thi ảnh Khoảnh khắc Bình Yên với 4807 tác phẩm của 627 tác giả trong cả nước gửi ảnh về dự thi; chương trình Bình chọn Cầu thủ được yêu thích nhất năm 2015 với hơn 60.000 lượt tham gia.

Mới đây, nhằm đáp ứng yêu cầu độc giả trong một mùa Euro 2016 sôi động, CAO đã xây dựng chuyên trang Euro với nhiều tin bài tường thuật, bình luận, bên lề phong phú, hấp dẫn và nóng.

Báo điện tử Công an TP.HCM luôn tập trung vào mục tiêu đưa tin chính xác, khách quan, nhanh chóng, đồng thời xây dựng các trải nghiệm tốt, thuận tiện cho bạn đọc.

Đến tháng 5-2016, Báo điện tử Công an TP.HCM ở địa chỉ www.congan.com.vn đã vươn lên top 70 website có lượng độc giả nhiều nhất Việt Nam (theo thống kê của Alexa.com).

Để kỷ niệm 1 năm ra mắt, CAO đã đổi giao diện lần đầu tiên vào đầu tháng 6/2016 nhằm tạo nên trải nghiệm mới và hợp lý hơn cho độc giả trên mọi nền tảng. Trong lần thay đổi này, CAO đã tăng thêm nhiều chuyên mục hấp dẫn hơn và đã được bạn đọc đón nhận với nhiều phản hồi tích cực.

Có được thành công bước đầu này là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an TP.HCM, Ban Biên tập Báo Công an TP.HCM và sự nỗ lực của đội ngũ báo điện tử nói riêng và tập thể phóng viên toàn tòa soạn đã hết lòng hỗ trợ.

Ngoài ra còn có sự đóng góp tích cực từ các cộng tác viên trong và ngoài nước những người không quản đường sá xa xôi, điều kiện tác nghiệp khó khăn, khác biệt về thời gian đã cung cấp cho CAO những thông tin đa dạng từ khắp nơi trên thế giới.

Một năm cho sự tiến bộ và trưởng thành không thể không nhắc đến vai trò hướng dẫn, giúp đỡ từ các anh chị phóng viên, đồng nghiệp trong toà soạn. Nghề truyền nghề, chính là con đường ngắn nhất để học hỏi và phát triển, vì kinh nghiệm là tài sản vô giá đối với mỗi người làm báo.

Được đọc các bài viết chất lượng, được nhắc nhở những thiếu sót trong từng câu chữ, từng điều kiện tác nghiệp, những tấm gương làm việc miệt mài, quên cả thời gian từ các anh chị là tấm gương và cũng là động lực để mỗi thành viên CAO rèn luyện và tiến bộ.

Và trên hết đó là sự ủng hộ của độc giả gần xa. Có những độc giả gọi điện từ tỉnh xa đến để cung cấp thông tin, để góp ý cho những chi tiết nhỏ chưa hoàn chỉnh trong bài viết.

Thành công ban đầu là động lực để tập thể phóng viên, Biên tập viên, nhân viên kỹ thuật của Báo Điện tử Công an TP.HCM tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình trên hành trình đưa thông tin, tri thức đến bạn đọc.

Tròn 1 năm thành lập Báo Điện tử Công an TP.HCM, chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc.

Bình luận (2)

Chuc bao cong an ngay cang phat trien. Chuc cac a c nha bao nhieu suc khoe. An toan trong cong viec

Trần thị anh Đào - Thứ Năm, 16/06/2016, 12:37 Trả lời | Thích

Nhân ngày báo Công an thành phố Hồ Chí Minh (15-6-1976/15-6- 2016) tròn 40 tuổi và báo điện tử congan.com.vn đúng 1 tuổi. Tôi xin chúc toàn thể cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, cnv toà soạn nói chung và báo điện tử nói riêng cùng gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành công hơn nữa trong công việc của mình !

Hùng - Thứ Tư, 15/06/2016, 22:13 Trả lời | Thích
Lên đầu trang