Nơm nớp lo sợ cây bật gốc ở Sài Gòn

Thứ Hai, 13/06/2016 05:58

|

(CAO) Thành phố hiện đang có nhiều cây cổ thụ được trồng cách đây hàng chục năm. Những cây cổ thụ này có kích thước lớn, tán vươn rộng, gốc cây thì mọc lồi lên các vỉa hè, lòng lề đường và có nguy cơ bật gốc, ngã đổ bất cứ lúc nào.

Dọc theo các tuyến đường trên địa bàn thành phố không khó để bắt gặp hình ảnh những cây cổ thụ có kích thước lớn, tạo không gian thoáng mát cho người dân sống hai bên đường, cũng như người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, rễ của những cây cổ thụ này đang mọc lấn lên lề đường làm bong tróc một lớp vỉa hè, thậm chí tràn ra đường, gây mất mỹ quan. Đồng thời, là một mối hiểm họa tiềm ẩn, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.

Bộ rễ cây khổng lồ trên đường Huỳnh Tấn Phát

“Khi mùa mưa đang mới bắt đầu và diễn biến mưa gió có thể thay đổi thất thường, những cây này quá to, kích thước lớn tán cây rộng gốc cây lồi lên. Một số cây có dấu hiệu nghiêng, nếu trời mưa kết hợp với gió thì có thể ngã đổ”, cô Nguyễn Thị Thúy, người bán nước trên đường Tô Hiến Thành chia sẻ.

Một số cây có bộ rể quá lớn, mọc lấn lên làm nứt lớp khuôn viên được xây xung quanh để bảo vệ gốc cây.

Chủ một quán ăn trên đường Tô Hiến Thành cho biết ngay trước cửa hàng tôi có một cây xà cừ, nhiều rễ lồi lên mặc đất, cây có dấu hiệu nghiêng vào nhà, lớp rễ quá lớn nên lớp khung bảo vệ quanh gốc cây bị nứt.

Một số tuyến đường có nhiều cây rễ mọc lồi lên mặt đất như: đường Tô Hiến Thành quận 10 , đường Lý Thường Kiệt quận 5, đường 3/2 quận 10, đường Hùng Vương quận 5, đường Lý Chính Thắng quận 3, đường Tôn Đức Thắng quận 1, đường Cách Mạng Tháng 8 quận 1, đường Trần Hưng Đạo quận 1 và quận 5, đường Nguyễn Chí Thanh quận 5.

Clip một số cây xanh có nguy cơ bật gốc ở Sài Gòn:

Một số hình ảnh về một số cây xanh có nguy cơ bật gốc ở Sài Gòn:

Bình luận (0)

Lên đầu trang