Nguyên nhân chủ tịch tỉnh xin từ nhiệm trước 2 năm

Thứ Bảy, 11/06/2016 05:20  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 10-6, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Đào Xuân Quý (58 tuổi) cho hay, ông đã gửi đơn xin nghỉ hưu sớm 2 năm và hiện đang chờ Ban Bí thư cho ý kiến. Nguyên nhân là do ông không đủ tuổi.

Ông Quý cho biết, chuyện này là bình thường, hiện nay tôi đang là Chủ tịch UBND tỉnh nhưng không đủ tuổi để tái cử. Sắp tới Hội đồng Dân dân tỉnh họp sẽ bầu ra chủ tịch mới, người được bầu nguyên tắc là phải đủ tuổi.

Những người mà muốn tái cử đối với nam phải sinh từ tháng 9-1958, nhưng tôi sinh tháng 3-1958, như vậy tôi dư 6 tháng, theo quy định tôi không đủ tuổi để tái cử.

Ông Đào Xuân Quý đang bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội - Ảnh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum

“Sau khi biết tin, nhiều người cứ thắc mắc, tại sao tôi không làm tiếp tục làm chủ tịch UBND tỉnh. Tôi cũng đã giải thích, tôi không còn tuổi nữa nên tôi xin Đảng và Nhà nước cho tôi xin nghỉ trước tuổi, không có gì phải ngạc nhiên.

Bây giờ, tôi có muốn làm nữa cũng không ai cho làm. Về nguyên tắc, tôi phải năm 2018 mới nghỉ hưu. Nhưng giờ xin từ nhiệm để chờ nghỉ hưu, giao lại cho lớp trẻ nó làm” – ông Quý cho biết thêm.

Ông Đào Xuân Quý sinh năm 1958; quê quán xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên; trình độ Thạc sĩ Kinh tế. Tháng 4-2015, trong phiên họp bất thường của HDND tỉnh Kon Tum, ông được bầu giữ Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum.

Bình luận (0)

Lên đầu trang