Bão số 3 chưa tới, cây đã bật gốc đè nát ô tô ở Hà Nội

Thứ Sáu, 19/08/2016 15:22  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Mặc dù bão số 3 chưa đổ bộ vào Hà Nội, nhưng đã có cây ở nhiều tuyến phố bật gốc đè ô tô.

Khoảng 11 giờ 35 ngày 19-8, một cây xà cừ lâu năm bất ngờ đổ sập xuống khu vực sân bãi đỗ xe tòa nhà Tháp Hà Nội, số 49 Hai Bà Trưng quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo lực lượng chức năng, cây đổ đè lên ôtô KIA, vắt ngang nóc xe làm móp toàn bộ phần khung trên. Được biết, tài xế vừa ra khỏi xe được vài phút thì cây xà cừ đổ xuống, gây tiếng động mạnh. Một chiếc KIA khác đỗ bên cạnh không bị ảnh hưởng.

Sau đó, công ty cây xanh và công an phường sở tại có mặt, phối hợp cùng chủ phương tiện giải quyết.

Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo chiều 19-8, khu vực Hà Nội có gió giật cấp 6-8 và mưa 100-200mm. Sáng nay19-8 nhiều nơi có mưa, ảnh hưởng lớn đến giao thông.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã đưa toàn bộ dàn thiết bị cơ giới cùng nhân lực đến những khu vực ngập úng để thông tắc miệng cống, hố ga,... Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa, Linh Đàm… đã được mở để điều hoà nước.

Trong cơn bão số 1, công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, tính đến hết ngày 29-7, trên địa bàn 10 quận nội thành của Hà Nội (trừ 2 quận Hà Đông, Long Biên) có trên 1.400 trường hợp cây đổ và nhiều cành bị gãy.

Một xe ô tô bị cây đổ đè ở Hà Nội ngày 19-8 - Ảnh: Nam Nguyễn
Cây bật gốc đè ô tô thường xuyên xảy ra ở Hà Nội khi có mưa bão - Ảnh Đoàn Tuấn

Trước đó, cơn bão số 1 vừa đi qua chưa đầy tháng đã gây thiệt hại lớn đối với các địa phương nơi bão đi qua. Nhiều câu hỏi được đặt ra, liệu những thiệt hại nặng nề của cơn bão số một gây ra là do công tác dự báo “có vấn đề”?.

Cụ thể, theo số liệu thông kê từ Ban chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai, bão Mirinae (bão số 1) làm gần 5.500 cây xanh ở Hà Nội bị gãy, đổ. Ảnh hưởng của cơn bão số 1 khiến nhiều cây xanh trên nhiều tuyến phố bị gãy đổ hoàn toàn, nhiều ô tô bị cây đổ đè trúng gây hư hỏng và duy nhất Hà Nội có thiệt hại về người.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, bão số 1 đã làm thiệt mạng 1 người (Phú Xuyên, Hà Nội), mất tích 1 người (Thanh Hóa), và 8 người bị thương. Bão cũng làm 12 tàu bị chìm (7 tàu ở Nam Định, Hải Phòng 3 tàu và Thanh Hóa 2 tàu). Ngoài ra, 1.426 nhà bị sập, tốc mái, hư hỏng, chủ yếu ở Hà Nội và Hà Nam sau bão.

Sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại nặng với 196.200 ha diện tích lúa bị ngập úng, 20.794 ha diện tích hoa màu,… Hệ thống điện bị hư hại nghiêm trọng, mất điện trên diện rộng, từ Nam Hải Phòng, Thái Bình, toàn bộ tỉnh Nam Định và một phần lớn của tỉnh Ninh Bình. Đặc biệt tại Nam Định, có 1.900 cột điện trung thế và 13.000 cột điện hạ thế bị gãy.

Trước những thiệt hại tương đối lớn về vật chất, hoa màu sau cơn bão số 1 để lại, nhiều câu hỏi được đặt ra là phải chăng nhiều địa phương không có thông tin đầy đủ, mức độ cảnh báo cao hơn nên việc ứng phó thiếu linh hoạt, chủ động.

Trước khả năng cơn bão số 3 có (tên quốc tế là Dianmu) hay còn gọi là bão Thần Sét đang tiến sâu vào đất liền, chúng ta phải làm gì để đối phó với bão?

Bình luận (0)

Lên đầu trang