Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm có tổ chức

Thứ Năm, 18/08/2016 17:19  | Thanh Hoà

|

(CAO) Sáng 18-8-2016, tại hai đầu cầu Hà Nội, TP.HCM, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ lãnh đạo chủ chốt và đoàn viên, thanh niên ưu tú nhằm kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2016).

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, nguyên lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ, các cán bộ Công an lão thành, Anh hùng lao động, AHLLVTND, các sĩ quan cấp tướng nghỉ hưu, lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Viện, nhà trường và hơn 200 đoàn viên ưu tú thuộc lực lượng CAND đến dự.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu

Trong lời phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Thượng tướng Tô Lâm điểm lại những dấu son chói lọi trong các trang sử hào hùng của lực lượng CAND 71 năm qua. Thượng tướng Tô Lâm cho biết: Ngay trong thời bình, nhưng máu của CBCA Công an vẫn tiếp tục đổ xuống để giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH; nhất là trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Từ năm 1986 đến nay, có 162 CBCS Công an anh dũng hy sinh, 1.043 đồng chí bị thương nặng và thương tật vĩnh viễn trong khi thi hành công vụ.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết: Ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 71 năm qua, CBCS Công an hôm nay luôn trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp bảo vệ ANTT của đất nước và xây dựng lực lượng CAND không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: Đất nước ta đang bước vào thời kỳ phát triển mới trong bối cảnh thế giới và khu vực đang thay đổi rất nhanh, phức tạp. Các thế lực thù địch, phản động tăng cường chống phá với nhiều phương thức, thủ đoạn thâm độc, xảo quyệt; tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật diễn biến phức tạp, đặt ra cho toàn Đảng, toàn dân nhiệm vụ bảo vệ ANTT rất nặng nề, trong đó lực lượng CAND đóng vai trò nòng cốt.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Để hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu, toàn lực lượng CAND phải quán triệt, triển khai có hiệu quả Nghị quyết đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VI.

Chủ động nắm, phân tích tình hình, dự báo tình hình, tham mưu với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai các biện pháp bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, lợi ích quốc gia, dân tộc, giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các bộ, ban ngành, đoàn thể và địa phương, nhất là lực lượng Quân đội nhân dân, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANQG, giữ gìn TTATXH, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đối ngoại của đất nước.

Bộ trưởng cũng yêu cầu lực lượng Công an đẩy mạnh tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm, triệt phá các băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức, nguy hiểm, các loại tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, sử dụng công nghệ cao, ma túy, môi trường…triệt xóa các tụ điểm phức tạp về TTXH…

Bình luận (0)

Lên đầu trang