Bắt gọn đường dây chuyên "hoá kiếp" xe gian

Thứ Bảy, 01/08/2015 14:20  | Minh Tiến

|

(CAO) Ngày 1-8, Công an Q.3, cho biết vừa tấn công, triệt phá 1 đường dây tiêu thụ xe gian quy mô lớn. Bước đầu, lực lượng chức năng tạm giữ hình sự 4 đối tượng để phục vụ điều tra.

Sỹ và Thanh cùng đồng bọn tại cơ quan điều tra

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Mai Tấn Sỹ (SN 1987, ngụ Q.3), Lê Đình Nguyên (SN 1979, ngụ Q.7), Lê Trương Bắc (SN 1979, ngụ H.Hóc Môn) và Huỳnh Ngọc Thanh (SN 1971, ngụ Q.4).

Theo đó, sau một thời gian dài theo dõi, chiều 20-7, các trinh sát Q.3 đã bắt giữ Sỹ và Nguyên khi 2 đối tượng này đang làm giả giấy tờ, “hóa kiếp” một xe máy có nguồn gốc bất hợp pháp. Qua đấu tranh, từ lời khai của 2 đối tượng, lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm 2 đối tượng và mời khoảng 14 đối tượng có liên quan đến đường dây này đến làm việc.

Bước đầu, Cơ quan điều tra nhận định Mai Tấn Sỹ và Huỳnh Ngọc Thanh có vai trò cầm đầu. Nhóm này tổ chức thu mua các loại xe gắn máy có nguồn gốc bất hợp pháp từ các đối tượng, băng nhóm trộm cướp trên địa bàn TP.HCM.

Sau khi đem xe về, Sỹ và Thanh tiến hành làm biển số xe giả, đồng thời móc nối với đối tượng khác là Phạm Ngọc Tân (SN 1984, ngụ Q.7) để làm giả giấy tờ xe. Hai đối tượng Lê Đình Nguyên, Lê Trương Bắc có nhiệm vụ mang xe cùng bộ giấy tờ giả đi cầm cố hoặc lừa gạt, bán lại cho những người có nhu cầu với giá khoảng từ 10 – 13 triệu đồng

CA Q3 cho biết, đường dây trên hoạt động trong 1 thời gian dài và đã tiêu thụ nhiều xe máy có nguồn gốc phạm pháp. Tại thời điểm bị bắt, Công an thu giữ được 9 xe gắn máy cùng nhiều giấy tờ nghi do các đối tượng trên làm giả. Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang