Mời chuyên gia đánh giá tình trạng sạt lở các bãi thải than tại Quảng Ninh

Thứ Bảy, 01/08/2015 09:02  | Trà My

|

(CAO) Để chủ động đối phó với tình huống mưa, lũ trong thời gian tới, chiều 30-7, Bộ trưởng – Trưởng ban Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Cao Đức Phát đã chủ trì buổi họp giao ban trực tuyến với 28 tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh trở ra và các thành viên Ban chỉ đạo để triển khai các biện pháp ứng phó.

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai, từ ngày 26-7 đến 30-7, tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cơ quan chức năng cần đánh giá cẩn thận tình trạng sạt lở tại các bãi thải than

Tại Quảng Ninh, mưa lũ đã làm 17 người chết, 8 người bị thương, 19 nhà sập đổ hoàn toàn, 3.700 nhà bị ngập, 1.065 ha lúa, hoa màu và 433,3 ha và 880 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, 33.600m3 đất đá sạt lở và nhiều điểm trên các tuyến đường giao thông bị ngập lụt.

Sau khi nghe Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương báo cáo về tình hình dự báo đợt mưa lũ sắp tới và ý kiến của các Bộ, ngành và địa phương, Bộ trưởng – Trưởng ban đã chỉ đạo các Bộ, ngành và các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục các biện pháp khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ, tiếp tục tìm kiếm người mất tính trên biển. Các địa phương theo dõi sát thông tin cảnh báo về mưa lũ, rút kinh nghiệm trong thời gian qua, cần chuyển các thông tin về cảnh báo thiên tai đến từng hộ gia đình và từng người dân.

Cần tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an toàn hồ. Đối với hệ thống đê điều, phải kiểm tra, xử lý những điểm không an toàn. Chủ động triển khai các phương án tiêu nước đệm, tiêu úng đảm bảo sản xuất nông nghiệp và tiêu thoát nước đô thị tại các thành phố lớn. Đối với các tỉnh có tàu thuyền hoạt động ở Vịnh Bắc Bộ cần theo dõi, kiểm đếm chặt chẽ; có hướng dẫn cho ngư dân vào các nới trú tránh an toàn khi có sóng to, gió mạnh trên biển.

Bộ Công thương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh để mời các chuyên gia đánh giá tình trạng sạt lở của các bãi thải than; chỉ đạo tập đoàn Than Việt Nam kiểm tra các hầm mỏ để đảm bảo an toàn. Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn bố trí lực lượng ém sẵn tại các vùng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng; bố trí sẵn các phương tiện để đi ứng cứu khi có yêu cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang