Bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Đồng Nai xuất viện

Thứ Sáu, 24/04/2020 15:04  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 24/4, Sở Y tế và Bệnh viện Phổi Đồng Nai đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân đầu tiên mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh sau hơn 2 tuần điều trị.

Bệnh nhân V.V.T. (28 tuổi, tạm trú TPHCM) làm việc tại Công ty giày Gia Định (chi nhánh đặt tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 124, người Brazil.

Trước đó, ngày 24/3, sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh số 124, anh V.V.T. được chuyển vào cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Đại học Đồng Nai.

Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Lê Quang Trung tặng hoa chúc mừng anh V.V.T. được xuất viện. Ảnh: Báo Đồng Nai

Đến ngày 6/4, anh V.V.T. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 nên được chuyển vào Bệnh viện Phổi Đồng Nai điều trị. Hiện bệnh nhân đã có hơn 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và đủ tiêu chuẩn xuất viện.

Sau khi xuất viện, anh V.V.T. đề nghị được tiếp tục cách ly tập trung tại Ký túc xá Trường Đại học Đồng Nai thêm 14 ngày để tránh rơi vào trường hợp dương tính trở lại sau khi xuất viện.

Tại buổi chia tay, anh V.V.T. cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ đã tận tâm điều trị, chăm sóc anh trong suốt thời gian qua.

“Hôm nay tôi rất vui, vì đây là ngày tôi được công bố chiến thắng dịch COVID-19, đặc biệt, hôm nay cũng là ngày sinh nhật của tôi, giống như tôi được sinh ra lần nữa.” anh V.V.T. chia sẻ.

Ông Lê Quang Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết, theo quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân có 2 lần xét nghiệm liên tiếp trong 24 giờ đều âm tính thì đủ tiêu chuẩn để xuất viện.

Tuy nhiên, trên thực tế đã có trường hợp bệnh nhân dương tính trở lại sau khi xuất viện nên ngành y tế Đồng Nai đã quyết định để bệnh nhân V.V.T tiếp tục được cách ly tập trung thêm 14 ngày.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, tính đến ngày 23/4, toàn tỉnh có 425 trường hợp được cách ly tập trung; trong đó, 389 trường hợp đã qua 14 ngày, còn 36 trường hợp đang được theo dõi (bao gồm 12 nhân viên y tế).

Như vậy, đến nay Việt Nam đã có 225/268 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, hiện chỉ còn 43 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang