Người phụ nữ từ Hàn Quốc về bị ho sốt kéo dài, âm tính với Covid-19

Thứ Ba, 25/02/2020 14:28  | Lê Long

|

(CAO) Sáng 25-2, Viện Pasteur Nha Trang đã trả lời kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với bệnh nhân nữ đang điều trị cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận có kết quả âm tính với Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân N.T.N.A. (46 tuổi, trú xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) vừa trở về Việt Nam từ tỉnh Chungcheon (Hàn Quốc) được trả kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trước đó, bà A. đi từ tỉnh Bình Thuận đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 6-2 và bay sang Incheon (Hàn Quốc) cùng ngày. Đến sáng ngày 8-2, bệnh nhân được một người giới thiệu đến làm việc tại một quán ăn ở tỉnh Chungcheon.

Bà A. làm việc tại quán ăn này đến ngày 17-2 thì có triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu, đau nhức toàn thân, bà có mua thuốc uống nhưng không hết.

Đến ngày 19-2, do lo ngại dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại Hàn Quốc nên bà A. tự bắt xe bus đến sân bay Incheon và bay về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay của Vietjet Air. Từ Tân Sơn Nhất bà đến nghỉ tại một khách sạn trên đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận (TP HCM) và ngủ lại đây một đêm.

Sáng 20-2, bà đi xe khách từ TP HCM về Bình Thuận, sau đó trở về quê nhà ở xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc. Đến ngày 24-2, bà vẫn ho, sốt nên đến Bệnh viện đa khoa Bình Thuận khám và lập tức bà được cách ly và lấy mẫu gửi đi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Đến sáng 15-2 Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận nhận được trả lời bà N. âm tính với Covid-19.

Như vậy, đến hôm nay 25-2, tỉnh Bình Thuận chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Theo thông báo từ Sở Y tế Bình Thuận từ tháng 1-2020 đến nay có tổng cộng 6 trường hợp được Bình Thuận cách ly, xét nghiệm do có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19, nhưng tất cả đều cho kết quả âm tính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang