Biển Đà Nẵng xuất hiện vệt nước lạ bất thường

Chủ Nhật, 25/03/2018 17:16  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chính quyền và cơ quan chức năng ở Đà Nẵng đang xác minh, phân tích mẫu nước vệt nước đen bất thường xuất hiện ở bờ biển Nguyễn Tất Thành.

Ngày 25-3, người dân sống dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành (TP.Đà Nẵng) phát hiện vệt nước màu đen bất thường kéo dài hơn 5km, rộng khoảng 700m.

Vệt nước xuất hiện từ lúc 2 giờ sáng 25-3, chạy dọc bờ biển từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Trần Đình Tri (P.Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Nhiều người dân hiếu kỳ, người đi đường đã đến xem vệt nước.

Người dân địa phương cho biết, vệt nước có pha chất như nhớt, có mùi hôi tanh và đây là lần đâu tiên bà con thấy vệt nước bất thường như vậy. Do lo ngại sự ô nhiễm, độc hại của vệt nước lạ nên ngư dân đánh bắt cá và cào nghêu gần bờ biển ngay khi phát hiện vệt nước đã không khai thác hải sản nữa.

Ông Đàm Quang Hưng - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, quận đã nắm được thông tin sự việc, đến hiện trường kiểm tra, báo cáo lên cấp trên và đang phối hợp với Chi cục bảo vệ môi trường TP.Đà Nẵng lấy mẫu kiểm tra. Quận cũng khuyến cáo bà con tạm thời không khai thác hải sản ở khu vực biển nói trên.

Vệt nước có màu đen và vàng.
Khu vực bờ biển Nguyễn Tất Thành - nơi xuất hiện vệt nước lạ

Bình luận (0)

Lên đầu trang