Bộ Công an gặp mặt các cán bộ cấp cao của lực lượng CAND nghỉ hưu tại TPHCM

Thứ Ba, 05/01/2021 20:28

|

(CAO) Nhân dịp năm mới 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu, ngày 05/01/2021, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức gặp mặt, chúc Tết các đồng chí cán bộ cấp cao của lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã nghỉ hưu tại TPHCM. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an); Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an, nguyên lãnh đạo Bộ Công an; các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, sỹ quan cấp tướng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng cục (trước đây) và lãnh đạo cấp Cục…

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm chúc Tết, chúc sức khỏe các đại biểu nhân dịp đầu năm mới 2021.

Thông tin đến các đại biểu về kết quả nổi bật của công tác công an năm 2020, định hướng năm 2021, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, bên cạnh những thuận lợi rất cơ bản, tình hình an ninh trong nước và quốc tế cũng đặt ra rất nhiều áp lực, thách thức rất lớn đối với nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội của lực lượng CAND.

Song với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội nhân dân, các ban, bộ ngành, địa phương, sự ủng hộ giúp đỡ hiệu quả của các tầng lớp nhân dân, lực lượng CAND đã thể hiện quyết tâm chính trị rất cao, nỗ lực rất lớn, hành động quyết liệt, trách nhiệm với Đảng, Nhà nước và Nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu yêu cầu, nhiệm vụ công tác và đạt được những kết quả, thành tích rất quan trọng, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực công tác trong năm 2020.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí cán bộ Công an đã nghỉ hưu

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, trên cơ sở tổng kết, đánh giá chặt chẽ các mặt công tác công an từ Bộ đến cấp cơ sở năm 2020 cho thấy những thành tích hết sức quan trọng, toàn diện của lực lượng CAND, trong đó đã làm tốt công tác tham mưu triển khai các chương trình lớn của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật về an ninh, trật tự (ANTT), cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ quan và người dân.

Tập trung quyết liệt tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Dự án quan trọng trong ngành Công an như Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân gắn với sửa đổi Luật Cư trú... Đây là những Dự án quan trọng, thay đổi căn bản công tác quản lý dân cư, qua đó công tác quản lý dân cư sẽ rất chặt chẽ...

Bên cạnh đó, trong năm 2020, lực lượng CAND đã chủ động nắm, dự báo sát tình hình, không để xảy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền những giải pháp cơ bản về chiến lược đảm bảo an ninh gắn với phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, việc đưa Công an chính quy về xã đã bước đầu phát huy hiệu quả tích cực khi Công an gần dân, sát dân để kịp thời nắm bắt, giải quyết ngay những mâu thuẫn, biểu hiện phát sinh tội phạm ngay từ cơ sở, ngay từ ban đầu; từ đó góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm phạm pháp hình sự ở cơ sở.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Mặt khác, lực lượng CAND cũng chủ động xây dựng, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ban ngành, địa phương, nhất là với Quân đội nhân dân triển khai khẩn trương, quyết liệt các phương án bảo vệ an ninh, an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Xây dựng, triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an toàn các hội nghị quan trọng, các đoàn khách quốc tế và Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Lực lượng Công an đã phát hiện, đấu tranh, xử lý vô hiệu hóa nhiều chuyên án quan trọng liên quan đến tội phạm về an ninh quốc gia; đã ổn định và tạo sự chuyển biến rõ rệt tại nhiều địa bàn phức tạp về ANTT.

Công tác phòng, chống tội phạm đã đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội đề ra, tạo chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn xã hội. Tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 tiêu chí; số vụ cháy cũng giảm mạnh. Các vụ án nổi cộm gây bức xúc dư luận đều được điều tra, làm rõ…

Phát huy vai trò của một trong những lực lượng nòng cốt, tuyến đầu trong phòng, chống dịch bệnh, cứu nạn, cứu hộ, lực lượng CAND cũng được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, những chiến công này đã góp phần đưa lực lượng CAND đạt được những kết quả quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Gửi lời chúc năm mới đến gia đình các đồng chí cán bộ Công an cấp cao đã nghỉ hưu, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm công tác của mình để đóng góp với lực lượng CAND cũng như đóng góp vào công tác giữ gìn ANTT của lực lượng Công an tại địa bàn sinh sống.

Đại tá Trần Văn Tẩu, đại diện các cán bộ Công an trong Câu lạc bộ sỹ quan CAND hưu trí trân trọng cảm ơn Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt thân tình; tin tưởng thời gian tới, lực lượng CAND sẽ tiếp tục hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang