Công an tỉnh Hà Giang thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch

Thứ Ba, 09/11/2021 20:02

|

(CAO) Ngày 9-11, Đoàn công tác số 2 của Bộ Công an do Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8 làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Công an tỉnh Hà Giang.

Tiếp và làm việc với đoàn, Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang cho biết, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh Hà Giang đã thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Công an tỉnh Hà Giang đã quán triệt triển khai thực hiện khẩn trương nghiêm túc, các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo, phòng chống dịch bệnh của tỉnh.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Trong đó, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành các văn bản, công điện để chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh đã khẩn trương ban hành các quyết định: Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Công an tỉnh; thành lập đội giám sát dịch tễ, theo dõi y tế, thường trực phòng, chống dịch và kiện toàn đội phản ứng nhanh để điều tra giám sát, xác minh phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó là triển khai tiêm chủng vắc xin cho cán bộ chiến sĩ đạt 98,1%, thường xuyên duy trì bảo đảm quân số thường trực tiếp nhận giải quyết các vụ việc phát sinh, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống dịch đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ; phun khử khuẩn tiêu trùng, kiểm tra thân nhiệt thường xuyên cho cán bộ, chiến sĩ.

Kịp thời đề xuất bổ sung các thiết bị, vật tư y tế, cơ số thuốc phòng chống dịch cho các đơn vị, Công an các huyện, thành phố; bố trí 5 khu cách ly đủ khả năng thu dung, điều trị đến hơn 500 người... Công an tỉnh Hà Giang hiện đang phối hợp kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi làm việc, Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8 đã ghi nhận và biểu dương những mặt công công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Công an tỉnh Hà Giang, đồng thời yều cầu Công an tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chủ động đề ra các phương án, giải pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh, chăm lo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, không để dịch bệnh lây lan phức tạp, nhất là các khu cách ly, cơ sở tạm giam, tạm giữ.

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh xá Công an và Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang