Bộ Công an trả 25 thí sinh Sơn La gian lận điểm về địa phương

Thứ Tư, 17/04/2019 16:02  | Mai Loan

|

(CAO) Chiều 17-4, lãnh đạo Cục đào tạo, Bộ Công an cho biết: Cục Đào tạo đã nhận danh sách thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018 từ Sở GD&ĐT Sơn La.

Theo đó, qua rà soát, đối chiếu, Cục Đào tạo nhận thấy trong đó có 25 thí sinh đang học tại các trường Công an, nên đã chuyển danh sách thí sinh này về các trường trực thuộc Bộ Công an xử lý.

Đồng thời, Bộ Công an đã bàn giao 25 thí sinh gian lận điểm thi này về đơn vị sơ tuyển tại Sơn La và xử lý theo đúng quy định. Trong đó, có 7 thí sinh trúng tuyển vào Học viện ANND; 16 thí sinh trúng tuyển vào Học viện CSND và 2 thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học PCCC.

Cũng theo lãnh đạo Cục đào tạo, Bộ Công an, theo quy chế thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT ban hành, các thí sinh liên quan đến gian lận này vẫn được tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Tuy nhiên, việc các thí sinh này có được tham gia đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND hay không thì Bộ Công an vẫn phải xem xét vì việc xét tuyển vào ngành còn phải tính đến các yếu tố khác như phẩm chất chính trị, đạo đức.

Như vậy, đến thời điểm này, việc xử lý thí sinh gian lận điểm thi tại Hòa Bình, Sơn La ở khối trường CAND đã được xử lý xong. Trước đó, Bộ Công an cũng đã trả 28 thí sinh Hòa Bình trúng tuyển vào các trường CAND do gian lận điểm về địa phương.

Bộ Công an trả 28 sinh viên gian lận điểm thi về Hòa Bình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang