Phản hồi bài báo ‘Nhà hàng ‘khủng’ không phép kế bên UBND phường’:

Buộc phải tháo dỡ hoàn toàn công trình không phép

Thứ Sáu, 30/12/2016 14:55  | Song Ngọc

|

(CAO) Báo CATP số ra ngày 8-10-2016, có phản ánh tình trạng xây dựng không phép của nhà hàng Đồng Quê 3 (đường Cây Trâm, P.8, Q.Gò Vấp) với quy mô lớn, lại nằm cạnh trụ sở UBND phường 8 gây bức xúc đối với người dân địa phương.

Sau khi báo phát hành, Văn phòng UBND TP.HCM đã có công văn số 11251/VP-NCPC ngày 18-10-2016, chỉ đạo UBND kiểm tra những phản ánh của báo và đơn khiếu nại của công dân liên quan đến việc xây dựng của nhà hàng Đồng Quê 3.

Ngày 19-12-2016, UBND quận Gò Vấp đã có công văn số 381/BC-UBND phúc đáp liên quan đến vấn đề này. Theo báo cáo, nhà hàng Đồng Quê hoạt động theo hình thức hộ kinh doanh cá thể do bà Nguyễn Thị Diệu Hà làm chủ hộ, có đăng ký hộ kinh doanh với ngành nghề là dịch vụ ăn uống, đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống. Về vệ sinh môi trường, nhà hàng này có hợp đồng thu gom chất thải rắn với đơn vị chức năng. Riêng hệ thống xử lý nước thải chưa có theo quy định mà xử dụng bể tự hoại 3 ngăn.

Nhà hàng Đồng Quê 3

Về vấn đề xây dựng không phép mà báo CATP phản ánh là chính xác, theo UBND quận Gò Vấp, công trình xây dựng tại địa chỉ 171/2A đường số 10, P.8, Q Gò Vấp (nay là đường Cây Trâm) mà hộ kinh doanh Đồng Quê 3 đang sử dụng kinh doanh, được bà Võ Thị Tuyết xây dựng không phép trước năm 2005.

Đến năm 2015 bà Tuyết tự ý sửa chữa nới rộng diện tích xây dựng không xen phép với ba hạng mục, gồm: công trình 1: kích thước 6,3m x 11m kết cấu nền xi măng, cột gỗ mái ngói; công trình 2: 4,5m x 9,2m kết cấu nền xi măng, tường và cột gạch, mái tôn và công trình 3: 6,8 x 24m kết cấu nền xi măng, cột sắt, mái tôn.

Ngày 28-10-2016, UBND P.8 đã yêu cầu bà Tuyết thực hiện tháo dỡ theo nội dung biên bản làm việc và biên bản kiểm tra công trình cùng ngày 18-10-2016 của Đội Thanh tra địa bàn quận Gò Vấp trong thời hạn 20 ngày (kể từ ngày 28-10-2016) và bà Tuyết đã cam kết thực hiện tháo dỡ trong thời gian này.

Người dân đề nghị làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý:

Bà Nguyễn Thu Hiền (ngụ P.16, Q. Gò Vấp) cho biết: “Tôi có theo dõi vụ việc này và rất bức xúc, tại sao một nhà hàng xây không phép, to như vậy lại nằm sát UBND phường mà cả một thời gian dài không phát hiện ra? Không bị bất cứ một đoàn thanh tra nào kiểm tra thì quả là bất thường. Tôi đề nghị ngoài việc kiểm tra việc xây dựng không phép cũng cần phải rà soát lại quy trình và trách nhiệm của các cơ quan quản lý, đặc biệt là địa phương”.

Bạn đọc Lương Tiên Hoàng nhận xét: “Trong khi nhiều hộ dân chỉ thừa cái ban công, sai cái mái hiên thì bị lập biên bản vi phạm hành chính thì với công trình hơn 250 m2 không phép này cơ quan chức năng chỉ mới lập biên bản làm việc và biên bản kiểm tra công trình mà không lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với trường hợp này thì rất “lạ”.”

Bình luận (0)

Lên đầu trang