Phó Thủ tướng Thường trực kiểm tra công tác phòng chống dịch tại KCX Tân Thuận

Thứ Hai, 31/05/2021 15:58

|

(CAO) Sáng 31/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo UBND TPHCM và các Sở, ngành TP đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Mtex Việt Nam, có 450 công nhân; Công ty TNHH Kim may Organ Việt Nam có 1.250 công nhân; Công ty TNHH Nikkiso Việt Nam trong Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, sản xuất bộ dây truyền máu dùng cho máy lọc thận, có 1.650 công nhân.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID -19 tại Công ty TNHH Mtex Việt Nam

Báo cáo với đoàn công tác, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TPHCM Hứa Quốc Hưng cho biết: TP hiện có 17 khu chế xuất, khu công nghiệp và khu Công nghệ cao, có 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động với 280.000 công nhân, 3.000 chuyên gia nước ngoài. "Với số lượng doanh nghiệp và công nhân đông như thế nên nguy cơ là rất lớn nên các doanh nghiệp không thể chủ quan, lơ là. Không chỉ chủ động phòng chống dịch COVID-19, Ban quản lý, Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TP đã triển khai giám sát, kiểm tra hoạt động của các cơ sở sản xuất, xí nghiệp, nhà máy tại các Khu chế xuất - Khu Công nghiệp theo Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 của TP” - đồng chí Hứa Quốc Hưng cho biết.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TPHCM phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, các trung tâm y tế quận, huyện đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 ngẫu nhiên 16.800 công nhân tại các Khu chế xuất - Khu công nghiệp, Khu Công nghệ cao TP. Đồng thời, Công đoàn phối hợp các doanh nghiệp triển khai nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng phương án xử lý tình huống nếu có ca dương tính với SARS-CoV-2 tại doanh nghiệp, thực hiện sáng tạo, hiệu quả theo 5 nguyên tắc và phương châm 4 tại chỗ.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID -19 tại Công ty TNHH Organ Việt Nam

Tại Công ty TNHH Mtex Việt Nam, ông Nguyễn Chí Hiếu quản lý Công ty TNHH Mtex Việt Nam cho biết, khi dịch COVID-19 bùng phát, công ty thực hiện rất nghiêm công tác phòng chống dịch như cập nhật thông tin về tình hình dịch trên thế giới và Việt Nam mỗi ngày, yêu cầu các công nhân trở về từ các tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng… sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 phải khai báo y tế, lịch trình di chuyển. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức diễn tập tình huống khi có công nhân nhiễm COVID-19 và bố trí 1 phòng họp thành phòng cách ly khi cần thiết.

Tại mỗi nơi đến kiểm tra, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình ghi nhận và đánh giá cao công tác chủ động phòng, chống dịch COVID-19 của các doanh nghiệp và công nhân lao động. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các công ty phải làm vách ngăn nhà ăn cao hơn và hàng ngày cập nhật tình hình dịch COVID-19, các điểm có dịch đến từng công nhân. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cùng công nhân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, như thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, theo quy định của địa phương cũng như doanh nghiệp, không nên tụ tập đông người để phòng chống lây nhiễm dịch, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho bản thân cũng như an toàn sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang