Các khu cách ly ở Hà Nội quá tải, dừng đưa người từ nước ngoài về Nội Bài

Thứ Tư, 25/03/2020 22:38

|

(CAO) Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Hàng không lập tức thông báo đến các Hãng hàng không tạm dừng vận chuyển hành khách trên trên các chuyến bay quốc tế đến sân bay Nội Bài.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn tối nay (25/3) đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Sân bay quốc tế Nội Bài tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài về

Công văn nêu rõ, do các khu vực cách ly tại  TP. Hà Nội hiện nay đã quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo ngay đến tất cả các hãng hàng không tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Thời điểm áp dụng từ 0 giờ ngày 26/3 đến hết 31/3/2020.

Trước đó, cũng với lý do trên, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất kể từ ngày 25/3.

Cũng liên quan đến việc này, từ 0h ngày 22/3, Việt Nam đã tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, tạm dừng nhập cảnh vì lí do dịch bệnh đối với tất cả các trường hợp mang Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân; không áp dụng với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt như khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT tập trung chỉ đạo và có biện pháp kiên quyết, hữu hiệu hạn chế tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với các hãng hàng không nước ngoài.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, hạn chế các chuyến bay hạ cánh tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang