Cách chức trưởng phòng TN-MT huyện cấp đất sai quy định

Thứ Năm, 16/11/2017 15:23  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 16-11, UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lộc Hà đối với ông Lê Văn Thủy.

Theo quyết định này, lý do ông Thủy bị cách chức là vì: vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hai hộ dân ở thôn Hòa Bình (xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà). Việc thi hành kỷ luật được thực hiện từ ngày 16-11.

Một mảnh đất của người dân bị ép mua với giá rẻ, sau đó cấp lại sai quy định

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, năm 2016, dự án nghỉ dưỡng Vinpearl được đầu tư tại bãi biển xã Thịnh Lộc. Nắm bắt được dự án này, người thân và thuộc cấp của ông Thủy đã đến dụ dỗ, ép người dân mua lại đất với giá rẻ mạt rồi nhanh chóng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất để chuyển nhượng cho người khác.

Sau khi vụ việc được phản ánh trên báo chí, Ủy ban kiểm tra huyện Lộc Hà đã kiểm tra và xác định, ông Thủy để nhiều thiếu sót về các thủ tục giấy tờ đất, không xác định được đất nông nghiệp nên cấp đất có sự chồng lấn. Nghiêm trọng hơn, những người mua đất là em ruột, người thân và thuộc cấp của ông Thủy.

Huyện Lộc Hà đã ra quyết định thu hồi 2.300m2 đất tại xã Thịnh Lộc trước đó đã chuyển nhượng cho các hộ gia đình sai quy định.

Ban thường vụ huyện ủy Lộc Hà ra quyết định cách chức ủy viên ban chấp hành đảng bộ cơ quan huyện nhiệm kỳ 2015-2020, cách chức bí thư chi bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện nhiệm kỳ 2017-2020 đối với ông Thủy.

Ngoài ra, huyện Lộc Hà cũng đã áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với 3 cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện vì liên quan đến sai phạm trong quá trình cấp giấy tờ đất cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang