Công an TPHCM:

Tăng cường tuyên truyền các thủ đoạn của tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác

Thứ Ba, 02/11/2021 16:32

|

(CAO) Ngày 2-11, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết công tác tháng 10 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 11.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó giám đốc CATP, lãnh đạo, chỉ huy các phòng nghiệp vụ thuộc CATP. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến CATP Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu trụ sở CATP

Tại hội nghị, Đại tá Lê Quang Đạo - Trưởng phòng Tham mưu CATP đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác công an trong tháng 10 vừa qua và phương hướng công tác trọng tâm tháng 11-2021 của CATP.

Trong tháng 10, tình hình cả nước và TPHCM, đại dịch Covid-19 vẫn đang ảnh hưởng nặng nề lên các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội. Trước tình hình trên, lực lượng CATP đã chủ động triển khai thực hiện các mặt công tác, nhằm giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn TP.

CATP đã tham mưu cho Thành ủy, UBND chỉ đạo các sở, ban, ngành và cả hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; tiếp tục triển khai các mặt công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn TTATXH và phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 18 của UBND TPHCM; tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm... Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị cơ bản được đảm bảo.

Nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong tháng 11, khi mà dự báo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP vẫn còn diễn biến phức tạp, để tiếp tục công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn TTATXH và phòng chống dịch bệnh, trong đó đảm bảo môi trường lành mạnh để phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, đòi hỏi lực lượng công an tiếp tục nắm chắc tình hình trên các lĩnh vực, chủ động phòng ngừa, xây dựng và triển khai các phương án đấu tranh với các loại tội phạm, không để xảy ra bị động, bất ngờ, tiếp tục thực hiện hiệu quả các kế hoạch của CATP đã đề ra nhằm kéo giảm tội phạm; nâng cao hiệu quả quản lý cư trú, quản lý đối tượng nhằm phòng chống các loại tội phạm; tập trung các giải pháp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của CATP trong năm 2021; tham mưu cho các cấp chính quyền đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất...

Sau phần báo cáo, hội nghị đã tổ chức trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể, 20 cá nhân; trao quyết định tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 1 đồng chí; trao Quyết định tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng của Bộ Công an cho 11 đồng chí. Trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP cho 3 đơn vị dẫn đầu Cụm khối thi đua năm 2020 và trao thưởng của UBND TP cho 44 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Các đồng chí Phó giám đốc trao khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Tiếp đó, hội nghị đã nghe một số đơn vị, địa phương báo cáo tham luận. Các đồng chí Phó giám đốc đã có phát biểu chỉ đạo trên lĩnh vực được phân công phụ trách.

Thiếu tướng Trần Đức Tài phát biểu tại hội nghị
Thiếu tướng Cao Đăng Hưng phát biểu tại hội nghị
Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP cho biết, trong thời gian vừa qua, lực lượng công an TP đã lập nhiều thành tích xuất sắc, được lãnh đạo TP và nhân dân ghi nhận, tin tưởng. Hình ảnh người chiến sỹ công an nơi tuyến đầu chống dịch đã để lại ấn tượng tốt đẹp, ghi dấu ấn sâu sắc, xúc động trong lòng người dân TP.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đối với nhiệm vụ công tác trong thời gian tới, Thiếu tướng Lê Hồng Nam yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH. Đồng chí Giám đốc cũng chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện nghiêm công tác đảm bảo ANTT, nhất là khi mà tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng đến các mặt đời sống xã hội, đồng thời đặt ra cho lực lượng công an nhiều yêu cầu, nhiệm vụ; đề nghị các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt, thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của UBND, của Ban giám đốc CATP, đặc biệt là về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an ninh chính trị, giữ vững TTATXH.

Lực lượng công an, nhất là tại các phường, xã, thị trấn cùng chính quyền địa phương chăm lo cho những người dân khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bệnh tại địa phương, coi việc đảm bảo an sinh xã hội là nhiệm vụ xuyên suốt, đồng thời qua đó tiếp tục lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của lực lượng công an.

Ngoài ra, cần dự báo tốt tình hình để đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh chính trị, an ninh kinh tế, giữ vững ổn định chính trị; tăng cường, đẩy mạnh các giải pháp nhằm đấu tranh, triệt phá các loại tội phạm; tập trung công tác tuyên truyền các thủ đoạn của tội phạm; chủ động tham mưu cho chính quyền các cấp nhằm giải quyết các vấn đề về an ninh chính trị, TTATXH... 

Bình luận (0)

Lên đầu trang