CBCS Cơ quan thường trực Bộ Công an tại TPHCM bỏ phiếu bầu cử

Chủ Nhật, 23/05/2021 16:21  | Lê Bình

|

(CAO) Ngày 23-5-2021, tại điểm bầu cử của Cơ quan thường trực Bộ Công an tại TPHCM, cử tri là CBCS thuộc 29 đơn vị đã có mặt đầy đủ để tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện chặt chẽ trong quá trình bầu cử.

Ban tổ chức bầu cử kiểm tra thùng phiếu

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp những ngày qua, Tổ bầu cử Cơ quan thường trực Bộ Công an tại TPHCM đã quán triệt đến toàn bộ CBCS thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và hướng dẫn bầu cử của Hội đồng bầu cử Quốc gia.

CBCS tham gia bầu cử thực hiện giãn cách phòng chống dịch

Theo đó, Tổ bầu cử đã phun khử khuẩn địa điểm bỏ phiếu, phân bổ thời gian bỏ phiếu đối với cử tri, từng đơn vị để tránh tập trung đông người; 100% cử tri phải khai báo y tế trước khi bầu cử, đeo khẩu trang đúng quy định, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo giãn cách theo vị trí đã được lên sơ đồ.

Cử tri chờ tới lượt vào phòng bầu cử

Đối với công tác đảm bảo an ninh, Tổ bầu cử đã bố trí lực lượng bảo vệ phòng bỏ phiếu từ chiều 21-5 đến nay; bố trí tổ công tác đảm bảo ANTT điểm bầu cử cũng như khu vực xung quanh trong thời gian diễn ra bầu cử, không để bất ngờ, bị động trong mọi tình huống.

Nhờ vậy, các cử tri đã nhanh chóng thực hiện đúng quy trình bầu cử, vừa chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, vừa thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ cử tri của mình thông qua lá phiếu bầu chọn đúng những người mà mình kỳ vọng.

Đại úy Tống Thị Lành, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được tham gia bầu cử lần này, được thể hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri. Qua đó, lựa chọn những đại biểu ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND có trình độ năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị xứng đáng, ưu tú đại diện cho nhân dân ở địa phương và Quốc hội. Hy vọng nhiệm kỳ tới những người trúng cứ sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho TPHCM nói riêng và đất nước nói chung ngày càng phát triển mạnh mẽ…”.

Các đồng chí lãnh đạo bỏ những là phiếu đầu tiên

Đại tá Lê Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Tổ trưởng Tổ bầu cử Cơ quan thường trực Bộ Công an tại TPHCM, cho biết: Tổ bầu cử đã quán triệt CBCS nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của cử tri.

Những ngày qua, các cử tri đã được nghiên cứu tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Trước khi vào thùng bỏ phiếu, tổ bầu cử đã đề nghị mỗi cử tri cần xem lại danh sách, tiểu sử từng ứng cử viên và thể lệ bầu cử để quyết định lựa chọn đại biểu xứng đáng, đúng số lượng với lá phiếu hợp lệ. Quá trình bầu cử vừa được đảm bảo ANTT, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19…

Bình luận (0)

Lên đầu trang