Bầu cử đặc biệt trong các khu cách ly tại Đà Nẵng

Chủ Nhật, 23/05/2021 15:29  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hàng nghìn trong số 6.706 người là F1, F2 được cách ly là các cử tri tại Đà Nẵng đã được tham gia bầu cử thành công tốt đẹp và đảm bảo nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch Covid-19.

TP.Đà Nẵng có hơn 750.000 cử tri, công tác bầu cử diễn ra thành công, tốt đẹp; tỉ lệ bầu cử cao (81% đến trưa 23-5); tình hình ANTT, ATXH bảo đảm; các tổ bầu cử thực hiện nghiêm chỉnh quy định pháp luật về bầu cử; thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống Covid-19 trong bầu cử.

Công tác bầu cử trong khu cách ly tại Đà Nẵng.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, Đà Nẵng có 41 cơ sở cách ly tập trung; 29 khu vực bị phong tỏa, 51 khu vực lập chốt hạn chế ra vào, 100 điểm nóng; hơn 6.706 người là F1, F2 được cách ly là... 525 điểm bỏ phiếu đều thiết lập khu vực cách ly tạm thời đối với những người có biểu hiện bất thường như sốt, ho, khó thở... nhằm hạn chế khả năng dịch bệnh lây lan.

Có 5 cử tri qua đo thận nhiệt phát hiện sốt cao, đã được cách ly tạm thời để tiếp tục theo dõi. Tại các điểm bầu cử trong các khu điều trị, khu cách ly đối với các bệnh nhân, người có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19, việc kiểm phiếu được thực hiện tại chỗ, sau đó, thùng phiếu, phiếu bầu và các tài liệu liên quan sẽ được khử khuẩn, niêm phong và chuyển về lưu trữ tại các Tổ bầu cử để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát về sau.

Đà Nẵng đã thiết lập địa điểm bỏ phiếu riêng cho cử tri ở các khu cách ly, khu vực phong tỏa, giãn cách, bảo đảm việc bỏ phiếu một cách an toàn, đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đi kiểm tra các khu vực bỏ phiếu ở các Q.Thanh Khê, Q.Liên Chiểu, Q.Cẩm Lệ; điểm bỏ phiếu tại khu cách ly tập trung trong Ký túc xá phí Tây (thuộc P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu); yêu cầu tất cả những người làm nhiệm vụ phục vụ bầu cử tuân thủ các quy định, luôn bảo đảm giản cách khi cử tri đến bỏ phiếu để phòng chống dịch bệnh.

Đồng bào dân tộc thiểu số Cơ Tu ở xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) được đảm bảo công tác bầu cử và phòng chống dịch Covid-19.

Q.Liên Chiểu có 109.330 cử tri đi bỏ phiếu tại 61 điểm; trong đó, có hơn 1.000 cử tri đang cách ly tại cơ sở cách ly, khu vực bị phong tỏa. Các cử tri đau ốm đau, bệnh tật, già yếu, khuyết tật không thể đi bầu cử và gần 900 cử tri được yêu cầu cách ly tại nhà được những người làm nhiệm vụ phục vụ bầu cử mang thùng thiếu phụ đến từng nhà để cử tri bỏ phiếu.

Điểm bỏ phiếu tại Khu cách ly y tế tập trung Ký túc xá sinh viên phía Tây đặc biệt vì cử tri là F1 đang được cách ly. 45 cử tri làm công tác phục vụ và 264 F1 được tổ bầu cử mang hòm phiếu vào để lấy phiếu bầu. Cử tri là F1 và tổ bỏ phiếu tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng dịch một cách cao nhất, đảm bảo an toàn như: khử khuẩn tay; đeo khẩu trang, bảo hộ y tế; đứng giãn cách 2m…

Tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), công tác bầu cử vừa đảm bảo tiến độ và công tác phòng chống dịch. Điểm bầu cử số 01 (thôn Tà Lang) có 234 cử tri, trong đó có 181 cử tri là người dân tộc Cơ Tu. Điểm bầu cử, người phục vụ bầu cử và cử tri thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch Covid-19. Qua kiểm tra ban đầu, công tác bầu cử cơ bản ổn định, đảm bảo theo quy định.

Hình ảnh công tác bầu cử tại các khu cách ly ở TP.Đà Nẵng và đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) đi bầu cử:

Bình luận (0)

Lên đầu trang