Cử tri các tỉnh miền Trung náo nức đi bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Chủ Nhật, 23/05/2021 11:02

|

(CAO) Sáng 23/5, cùng với cử tri cả nước, cử tri các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ sáng sớm hôm nay (23/5), đông đảo cử tri toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân.

Do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, một số khu vực đông dân cư việc bầu cử được thực hiện chia ra các khung giờ bỏ phiếu nhằm tạo sự giãn cách.

Ghi nhận tại huyện A Lưới, do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, một số khu vực đông dân cư thực hiện chia khung giờ bỏ phiếu nhằm tạo sự giãn cách. Tại thị trấn A Lưới, các tổ dân cư đi bầu cử cách nhau khoảng 1 giờ đồng hồ; người lớn tuổi, tiểu thương và người đi lao động sớm được tạo điều kiện bỏ phiếu sớm.

Các cử tri có mặt từ sớm tại điểm bỏ phiếu ở huyện A Lưới

Cử tri là đồng bào thiểu số ở huyện A Lưới đi bầu cử

Huyện A Lưới có tổng số 31.629 cử tri, tại 90 khu vực bỏ phiếu của huyện đều được bố trí thêm thùng phiếu phụ để hỗ trợ cho các trường hợp người khuyết tật, già yếu không đi lại được.

Kiểm tra hòm phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế

Còn tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường An Đông, TP Huế, tổ bầu cử đã bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang, kiểm tra đo thân nhiệt và yêu cầu cử tri thực hiện đúng 5K theo quy định phòng dịch, giúp cử tri bỏ phiếu an toàn.

Cử tri Nguyễn Thị Thể (20 tuổi) chia sẻ: “Lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân của mình, em sẽ lựa chọn những người có nhiều thành tích, có trình độ cao và ưu tiên người trẻ nhằm truyền tải các ý kiến, nguyện vọng của bà con”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch UBND phường An Đông cho biết, toàn phường có hơn 1.400 cử tri với 7 điểm bỏ phiếu. Trong suốt quá trình tổ chức bầu cử, các tổ bầu cử thực hiện đúng quy trình, làm tốt công tác tuyên truyền cho cử tri nhận thức đầy đủ vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đối với cử tri ở Thượng Thành về sinh sống nơi mới tại khu tái định cư phường Hương Sơ trong đề án di dời dân cư khu vực 1 Kinh Thành Huế. Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026, lần đầu tiên hơn 500 hộ dân Thượng Thành sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ công nhân của mình tại nơi ở mới với nhiều gửi gắm trong cuộc bầu cử đợt này.

Tuân thủ giãn cách khi đi bầu cử ở Thừa Thiên Huế

Tại phường Phường Đúc, TP Huế, lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biều HĐND các cấp được tiến hành trang nghiêm, đúng luật định.

Tại khu vực bỏ phiếu số 3, xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông, nhiều cử tri đã lựa chọn trang phục của vùng để mặc tham gia và hào hứng cầm lá phiếu sẵn trên tay để bầu.

Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 894.432 cử tri tham gia bầu cử. Tỉnh thành lập 931 tổ bầu cử với 894.432 cử tri sẽ bầu ra 7 ĐBQH, 51 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 288 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.295 đại biểu HĐND cấp xã.

Cử tri thuộc lực lượng vũ trang đi bầu cử

Tại Quảng Trị, từ 6h30 sáng nay, rất đông cử tri đã cầm sẵn thẻ cử tri trên tay có mặt tại khu phố 4, phường Đông Lễ, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị để lựa chọn những đại biểu có tài có đức.

Cử tri Nguyễn Văn Hoài Nghĩa chia sẻ: Dù đây là lần thứ 2 cầm lá phiếu trên tay song tôi vẫn hào hứng chờ tới ngày được tham gia lựa chọn những đại biểu để gửi gắm nguyện vọng của mình.

Trong đợt bầu cử này, toàn tỉnh Quảng Nam có hơn 1,1 triệu cử tri. Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Ngày bầu cử, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo triển khai phương án bố trí, phân công lực lượng bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh. Công an các huyện, thị xã, thành phố đã thành lập 1.508 tổ công tác bảo vệ bầu cử/ 1.508 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức trực 100% quân số để đảm bảo giữ vững ANTT, an toàn Ngày bầu cử, bảo đảm lực lượng để chủ động phòng ngừa, phát hiện, sẵn sàng giải quyết từ sớm, từ cơ sở các vấn đề, vụ việc phức tạp xảy ra.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, cuộc bầu cử diễn ra trong không khí nghiêm túc, đúng quy định của Luật Bầu cử. Cán bộ Công an có mặt ứng trực tại điểm bỏ phiếu để đảm bảo an ninh, an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường bỏ phiếu vào hòm phiếu
Các cử tri ở Quảng Nam rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào bỏ phiếu
Các cử tri xem tiểu sử của ứng cử viên
Cử tri bỏ phiếu

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại các điểm bỏ phiếu đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; nhất là theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Tại các điểm bỏ phiếu đều bố trí cán bộ y tế để đo thân nhiệt, nhắc nhở cử tri rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách khi tham gia bỏ phiếu. Nhằm hạn chế tập trung đông người, các điểm bỏ phiếu bố trí lối vào - lối ra riêng biệt để cử tri tiện tham gia bỏ phiếu và đảm bảo an toàn phòng dịch.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, hơn 952.000 cử tri cũng tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm bỏ phiếu cũng được thực hiện nghiêm túc.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi bỏ phiếu
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đi kiểm tra công tác bầu cử
Hướng dẫn người dân điền thông tin

Bình luận (0)

Lên đầu trang