Thừa Thiên Huế thực hiện tốt công tác an ninh, phòng chống dịch trong bầu cử

Chủ Nhật, 23/05/2021 15:37  | Hoà Khánh

|

(CAO) Nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn, trật tự cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngay từ rất sớm, Công an TP.Huế triển khai nhiều phương án, kế hoạch bảo vệ kỹ lưỡng.

Sáng nay (23/5), ngày cử tri toàn quốc đi bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hòa chung không khí náo nức trên cả nước, CBCS Công an TP.Huế hăng hái tham gia bầu cử.

Tại điểm bỏ phiếu Công an TP.Huế trên đường Hùng Vương, ngay từ sáng sớm, đảo các cử tri là CBCS đã có mặt. Có 5 đơn vị tham gia bỏ phiếu tại điểm này gồm: Ban chỉ huy Quân sự TP.Huế, Khách sạn Duy Tân, Đoàn an điều dưỡng 41, Tập đoàn Viettel Thừa Thiên Huế và Công an TP.Huế.

Công an TP.Huế thực hiện tốt việc giãn cách khi bầu cử

Theo Ban chỉ huy Công an TP cho biết, đơn vị đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ của đơn vị, cùng lực lượng tăng cường của Công an tỉnh và Bảo vệ dân phố, Dân phòng đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự.

Chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn âm mưu chống phá hoạt động bầu cử, các hoạt động gây rối, mất an ninh trật tự, không để xảy ra cháy nổ, rải tờ rơi, khẩu hiệu phản động... đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bầu cử.

Đơn vị vừa triển khai đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bầu cử, vừa tổ chức tuần tra kiểm soát, mật phục, kịp thời phát hiện ngăn chặn từ xa các loại tội phạm hình sự, ma túy đặc biệt là số đối tượng manh động quá khích, không để xảy ra trọng án, trộm cắp, cướp giật nhất là tại các khu vực diễn ra bỏ phiếu.

Đến thời điểm này, mọi hoạt động bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, đúng theo như dự kiến đã đề ra.

* Tại Thừa Thên - Huế có 894.432 cử tri tham gia bầu cử, một không khí tưng bừng của ngày hội non sông đã diễn ra tại các khu vực bỏ phiếu từ sáng sớm.

Dự lễ khai mạc và bầu cử tại điểm số 6, phường Vỹ Dạ, TP.Huế có ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Xuân Toàn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo cử tri phường Vỹ Dạ.

Tại khu vực bỏ phiếu phường Vỹ Dạ, những cử tri và đặc biệt là nhiều người cao tuổi đã có mặt từ sáng sớm xem lại danh sách tiểu sử các ứng cử viên, lựa chọn những ứng cử viên ưu tú nhất để bầu vào Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của mình.

Sau lễ khai mạc, lãnh đạo tỉnh đã thực hiện bỏ những lá phiếu đầu tiên, thực hiện quyền và nghĩa vụ của một người công dân trên địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế bỏ phiếu bầu cử tại phường Vỹ Dạ
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế bỏ phiếu bầu cử tại phường Trường An,
Thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch

Tại điểm, bỏ phiếu số 4, phường Trường An, thành phố Huế, cử tri Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tham dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, công tác đảm đảm bảo an toàn được thực hiện một cách nghiêm ngặt. Tất cả cử tri trước khi vào điểm bỏ phiếu được quét mã QR khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn và giữ khoảng cách đúng quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang