Cháy kỷ lục ở công ty may do chập điện, bồi thường 368 tỷ đồng

Thứ Tư, 17/05/2017 09:31

|

(CAO) Nguyên nhân vụ Công ty TNHH Kwong Lung – Meko (chuyên may mặc xuất khẩu, thuộc khu công nghiệp Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) là do chập điện; được bồi thường 368 tỷ đồng (tương đương 18 triệu USD).

Chiều 16-5, Công an TP.Cần Thơ chính thức có kết luận về nguyên nhân vụ cháy công ty nói trên. Kết quả này trùng khớp với kết quả khám nghiệm của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Nguyên nhân cháy do chập điện

Về con số thiệt hại, Công ty TNHH Kwong Lung – Meko cho biết, công ty bảo hiểm mà Kwong Lung - Meko mua bảo hiểm đã thuê một đơn vị độc lập giám định. Kết quả, công ty bị thiệt hại trong vụ cháy và được bồi thường số tiền 368 tỷ đồng.

Trước đó, vụ cháy xảy ra khoảng 9 giờ sáng 23-3. Hàng ngàn công nhân chạy tán loạn, ngọn lửa sau đó lan nhanh sang các xưởng còn lại và bốc cháy dữ dội.

Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cho hay, tổng số xe tham gia chữa cháy là 26 chiếc, trong đó có 2 xe thang chuyên dụng. Nhiều lực lượng chữa cháy của các tỉnh thành lân cận chi viện cho Cần Thơ gồm: An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long. Tổng số cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia chữa cháy là người 200 người.

Cần Thơ: Đám cháy tại công ty may mặc bùng phát trở lại
 
Đám cháy bùng phát vào sáng 23-3 gây thiệt hại lớn

Sau vài giờ được dập tắt, đám cháy bất ngờ bùng cháy mạnh trở lại và nhanh chóng lan sang khu xưởng chứa lông vũ. Lực lượng PCCC Cần Thơ một mặt nỗ lực dập lửa, mặt khác nhờ Cảnh sát PCCC TP.HCM tiếp viện.

Đến sáng ngày 24-3, ngọn lửa được khống chế. Các lực lượng chữa cháy vẫn đang nỗ lực phun nước để hạ nhiệt. Tuy nhiên, đến tối 26-3, lửa lại bùng cháy và được dập tắt trong ngày hôm sau.

Đến sáng 16-4, sau 20 ngày, một nhóm thợ hàn trong lúc tháo dỡ nhà xưởng làm bắn tia lửa điện dẫn đến cháy trở lại. Ngay sau đó, lửa được dập tắt hoàn toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang