Nhiều beer club có tiếp viên nhảy khiêu dâm

Chủ Nhật, 14/05/2017 09:07  | Linh Vũ

|

(CAO) UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch nêu lên những bất cập trong quản lý hoạt động kinh doanh beer club.

Theo báo cáo, trên địa bàn thành phố có trên 100 quán bar, 35 quán beer club đăng ký kinh doanh loại hình dịch vụ nhà hàng ăn uống, bán rượu, bia, nước giải khát có cồn, thuộc đối tượng quản lý của ngành công thương, không bị giới hạn thời gian hoạt động.

Nhiều quán beer club có tiếp viên nhảy múa khiêu dâm

Các điểm này có sự biến tướng từ vũ trường, quán bar hoạt động quá 24 giờ; kinh doanh shisha, bia, rượu, sử dụng nhạc DJ công suất lớn. Trong đó, nhiều quán beer club có tiếp viên nhảy múa khiêu dâm nhưng pháp luật hiện hành chưa quy định khái niệm về hoạt động kinh doanh quán beer club, quán bar.

Một số hành vi vi phạm phổ biến là hoạt động quá giờ cho phép; phổ biến bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc sân khấu có nội dung chưa được phép phổ biến...; kinh doanh rượu, shisha nhập lậu; lấn chiếm vỉa hè. Một số nơi phục vụ có tính chất khiêu dâm.

UBND TPHCM cho biết, sau 24 giờ, các quán beer club không sử dụng nhạc DJ thì được xem là nhà hàng, quán ăn bình thường và không bị giới hạn thời gian hoạt động, không bị xử phạt hành vi hoạt động vui chơi giải trí sau 24 giờ. Tuy nhiên, trong thực tế, những địa điểm này vẫn hoạt động trá hình.

Cũng theo UBND TP, nhiều trường hợp kinh doanh vi phạm bị các cơ quan chức năng xử phạt thì không chấp hành mà tìm cách “lách” như: thay tên đổi chủ sở hữu, kinh doanh tại địa chỉ cũ với ngành nghề cũ.

Beer Club giữa Sài Gòn cho nhân viên mặc bikini múa khiêu dâm phục vụ khách
 
Hai nữ tiếp viên ăn mặc mát mẻ trong một quán beer club ở Q.1 bị lập biên bản

Do đó, thành phố kiến nghị Chính phủ ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định rõ các khái niệm: “quán bar” (hiện nay là nhà hàng ăn uống có quầy bar bán rượu, bia, hoạt động kinh doanh kéo dài sau 24 giờ), “quán beer club” (hiện là nhà hàng ăn uống thường bán bia nhiều hơn rượu), có kinh doanh rượu, bia, nước giải khát có cồn, thuốc lá thuộc đối tượng quản lý của ngành Công thương; có sử dụng nhạc DJ, tiếp viên nhảy múa thuộc đối tượng quản lý của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch rà soát và tham mưu Chính phủ bổ sung loại hình kinh doanh quán bar, quán beer club vào Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng; đồng thời hướng dẫn UBND cấp tỉnh lập quy hoạch cơ sở kinh doanh có hoạt động văn hóa như quán bar, quán beer club để địa phương có cơ sở, chủ động lập quy hoạch cấp phép, quản lý hoạt động của cơ sở kinh doanh có hoạt động văn hóa như quán bar, quán beer club;

Kiến nghị Bộ Tài nguyên Môi trường xem xét sửa đổi, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn, bổ sung quy định về việc xác định độ ồn nền khi tiến hành đo đạc, nhằm phản ảnh chính xác độ ồn của cơ sở kinh doanh vi phạm gây ra vượt quy chuẩn cho phép, để xác lập được hành vi xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

UBND TP cũng kiến nghị Bộ Công An cần có quy định cụ thể việc chấp hành an toàn về phòng cháy và chữa cháy, đồng thời chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra phòng cháy và chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh quán bar, quán beer club ở các tòa nhà cao tầng thường tập trung lượng khách rất đông nhưng ít có lối thoát hiểm hoặc lối thoát hiểm quá nhỏ và hẹp, nếu xảy ra sự cố cháy nổ sẽ gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang