Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân:

Chính quyền vững mạnh phải biết sợ khi người dân không hài lòng

Thứ Ba, 02/04/2019 20:51  | Lê Ngân

|

(CATP) Chiều 2-4, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã gặp mặt báo chí, thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I và nhiệm vụ trọng tâm của TP trong quý II-2019.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP đánh giá trong quý I-2019 nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội tăng trưởng tích cực, thu ngân sách nhà nước tăng khá.

Tuy nhiên, những hạn chế đó là công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công còn chậm; tình hình an ninh trật tự, nhất là tội phạm ma túy tiềm ẩn nhiều phức tạp; xây dựng trái phép có chiều hướng "bùng nổ" ở một số địa bàn, nhất là huyện Bình Chánh, quận Thủ Đức...

Lãnh đạo TP.HCM tại buổi gặp gỡ báo chí

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí phản ánh việc CCHC xuất hiện tình trạng “trên nóng dưới lạnh”, các sở ngành đã chuyển động nhưng ở cấp quận - huyện, phường – xã - thị trấn vẫn còn giậm chân tại chỗ, nhiều hồ sơ ngâm hoài không thấy giải quyết. Đồng thời kiến nghị TP cần công khai, minh bạch thông tin, nhất là những vụ việc gây búc xúc dư luận…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong lãnh đạo các cơ quan báo chí chia sẻ và đồng hành cùng TP để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP đề ra. Cụ thể, những nội dung đột phá CCHC, những đầu việc chủ tịch UBND TP ủy quyền cho các sở ngành, quận huyện, cải thiện môi trường đầu tư của doanh nghiệp, tập trung kêu gọi các nhà đầu tư lớn, môi trường sinh thái khởi nghiệp sáng tạo…

“Sắp tới, hàng quý, lãnh đạo UBND TP sẽ có những cuộc gặp bàn tròn để trao đổi những vấn đề TP đặt hàng các cơ quan báo chí, cũng như tiếp nhận những thông tin báo chí trao đổi với TP và qua đó TP thông tin đến báo chí những vấn đề chưa rõ” – ông Nguyễn Thành Phong nói.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao thời gian qua các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền, góp phần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của TP.

Báo chí đã có nhiều phát hiện, ghi nhận nhiều ý kiến mang tính giải pháp, hiến kế; báo chí phản ánh về hạn chế cần khắc phục của TP trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - hạ tầng, văn hoá - xã hội, y tế - giáo dục, an toàn giao thông… để các cấp chính quyền thành phố xử lý, qua đó phục vụ người dân tốt hơn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi gặp mặt

Bên cạnh đó, báo chí cũng đã đóng góp tích cực trong phát hiện, phòng chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm công chức phục vụ nhân dân, xây dựng chính quyền đô thị.

Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn báo chí phải cổ vũ sáng tạo, khát vọng vươn lên của người Việt Nam, của đất nước và TPHCM. “Chính quyền vững mạnh phải biết lo lắng, thậm chí sợ khi người dân không hài lòng”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang