Vụ nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng đến nhập viện tâm thần:

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đây là bài học đau xót

Chủ Nhật, 31/03/2019 21:53  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 31/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến làm việc với Trường Trung học cơ sở Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên về vụ việc nữ sinh lớp 9 bị nhóm bạn đánh hội đồng, cùng dự có ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở nội dung báo cáo của lãnh đạo nhà trường, chính quyền địa phương và tường trình của cô giáo chủ nhiệm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, đây là vụ việc nghiêm trọng và là bài học đau xót cho ngành giáo dục.

Mặc dù đã có nhiều văn bản pháp luật, hướng dẫn về bảo đảm an toàn trong nhà trường, phòng chống bạo lực học đường được ban hành nhưng vụ việc vẫn xảy ra.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, nguyên nhân vụ việc là do nhà trường chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao, buông lỏng trong quản lý, có dấu hiệu bao che, nương nhẹ. Giáo viên chủ nhiệm chưa sâu sát, chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, diễn biến tâm lý của học sinh.

Bộ trưởng cũng khẳng định có rất nhiều giải pháp phòng chống chủ động chứ không phải khi để xảy ra sự việc rồi mới tìm giải pháp khắc phục.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng khẳng định, tỉnh nghiêm túc và cương quyết xử lý vụ việc theo đúng pháp luật, không bao che nương nhẹ. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho Sở Giáo dục và Đào tạo và huyện Ân Thi phải sớm ổn định tình hình, không để ảnh hưởng đến việc học của học sinh Trường Trung học cơ sở Phù Ủng.

Mặt khác tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí điều trị cho học sinh; đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc, đưa ra kết luận sớm nhất về sai phạm của các cá nhân, tập thể, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Phóng cũng cho biết, về mặt hành chính, huyện Ân Thi đã tạm dừng điều hành đối với hiệu trưởng nhà trường và thôi làm chủ nhiệm đối với giáo viên có nhóm học sinh đánh bạn.

Tỉnh cũng đã chỉ đạo huyện Ân Thi và ngành giáo dục thực hiện quy trình xem xét kỷ luật nghiêm; nếu sai phạm nghiêm trọng sẽ cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, chi ủy, buộc thôi việc giáo viên chủ nhiệm; xem xét kỷ luật các cháu đánh bạn, các cháu biết mà không bảo vệ bạn và không báo cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp trực tuyến với tất cả các trường học rút ra bài học kinh nghiệm ngay trong tuần sau, không để xảy ra tình trạng học sinh còn ở trường mà giáo viên đã về hết, nếu trên địa bàn tỉnh còn nơi nào xảy ra sự việc tương tự sẽ xử lý nghiêm.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm, động viên nữ sinh Nguyễn Thị H.Y. bị bạo lực học đường tại Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên.

Nữ sinh bị đánh hội đồng đến nhập viện:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang