Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho lực lượng vũ trang

Chủ Nhật, 11/12/2016 15:33  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng nay (11-12), Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm các đại biểu: Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Nguyễn Văn Chương; Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Phan Nguyễn Như Khuê; Phó Chính ủy Quân khu 7 Nguyễn Minh Hoàng đã có buổi tiếp xúc cử tri lực lượng vũ trang trên địa bàn TP.HCM.

Tại hội nghị tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế- văn hóa-xã hội, ngân sách và an ninh quốc phòng TP.

Theo đó, trong thời gian qua tuy tình hình kinh tế-văn hóa, xã hội còn gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng với sự phấn đấu của cả hệ thống chính trị, Hội đồng nhân TP quyết liệt vào cuộc, nên kinh tế TP phát triển toàn diện, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm và chỉ tiêu Đại hội X Đảng bộ TP.HCM đã đề ra…tình hình an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh, chính trị, trật tự an tòan xã hội được giữ gìn, các chương trình hành động, như thực hiện 7 chương trình đột phá của TP đến nay đã đạt được kết quả tích cực…

Trong thời gian tới TP phải triển khai ngay các kế hoạch đã đề ra, nhằm phát triển kinh tế-xã hội của TP ngày càng mạnh hơn nữa, thu hút nhiều nhà đầu tư đến với TP…

Trong bầu không khí cởi mở các ý kiến của cử tri đại diện cho các đơn vị, lĩnh vực trong lực lượng vũ trang đã kiến nghị với đoàn đại biểu về một số vấn đề cấp bách, như: tăng cường công an chính quy ở xã, chế độ công an xã, nhiều dự án thua lỗ kéo dài gây lãng phí, nâng Pháp lệnh Dự bị động viên thành Luật Dự bị động viên, tệ nạn tham nhũng…

Sau khi nghe các ý kiến tâm huyết của các cử tri, thay mặt đoàn đại biểu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng buổi tiếp xúc cử tri với lực lượng vũ trang - đây là cách làm đổi mới, có ý nghĩa thiết thực của Đoàn ĐBQH TPHCM và Mặt trận Tổ quốc TPHCM.

Chủ tịch nước cho rằng, tinh thần sẵn sàng chiến đấu đặt ra trong thời điểm hiện nay là rất cao nên các lực lượng vũ phải thường xuyên nâng cao trình độ, xây dựng nề nếp chính quy, siết lại kỷ luật kỷ cương, bộ đội không phải là công chức. Chủ tịch nước đánh giá những biểu hiện suy thoái, diễn biến, tự diễn biến ngày càng rõ nét trong đời sống xã hội. Các thế lực thù địch ngày càng công khai hơn, những yếu tố an ninh phi truyền thống như chiến tranh mạng, di cư... đang làm đau đầu nhiều nước. Trước tình hình đó đòi hỏi lực lượng vũ trang chuẩn bị tinh thần về mọi mặt để bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp để báo cáo QH và kiến nghị với các cơ quan chức năng của Đảng, Nhà nước để xử lý, giải quyết thỏa đáng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng các ý kiến của cử tri là xác đáng với tinh thần trách nhiệm cao. Ghi nhận ý kiến của các cử tri như: tăng cường việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong hình hình hiện nay, khắc phục kịp thời, rà soát và xử lý dứt điểm 5, 6 dự án để thua lỗ kéo dài, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định sẽ làm khẩn trương với tinh thần kiên quyết và triệt để hơn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng cho rằng ý kiến về chính sách công an xã, biên chế lực lượng rất xác đáng. Với tốc độ đô thị hóa nhanh như thế này, TP HCM khó phân biệt đâu là xã đâu là phường, mà xã chỉ có 2 công an nên rất khó khăn và về chính sách thì chưa thỏa đáng. Bộ Công an đã kiến nghị Quốc hội về xây dựng Luật Công an xã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang