Công khai minh bạch việc lựa chọn nhà đầu tư xây dựng sân bay Long Thành

Thứ Năm, 31/08/2017 08:50  | Thái Dương

|

(CAO) Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết Bộ Giao thông vận tải hoan nghênh tất cả các nhà đầu tư và trong dự án tiền khả thi đã nghiên cứu dùng vốn đầu tư công và một phần khác sẽ kêu gọi đầu tư.

Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 vào chiều 30-8, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có những chia sẻ các vấn đề liên quan đến việc xây dựng sân bay Long Thành.

Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, dự án này đã được phê duyệt chủ trương đầu tư và chủ trương của Quốc hội đồng ý về tách khâu bồi thường giải phóng mặt bằng.

Hiện tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và Bộ đang chuẩn bị trình dự án.

Với đề xuất liên kết với Trung Quốc xây dựng sân bay Long Thành của Geleximco, Bộ Giao thông vận tải hoan nghênh tất cả các nhà đầu tư và trong dự án tiền khả thi đã nghiên cứu dùng vốn đầu tư công và một phần khác sẽ kêu gọi đầu tư.

Thứ trưởng Đông cũng cho biết hiện vẫn đang trong giai đoạn tuyển chọn, tư vấn, chưa hoàn thành xong nghiên cứu khả thi và chỉ khi nào được Quốc hội thông qua, thì mới xem xét lựa chọn nhà đầu tư. 

Việc lựa chọn đầu tư sẽ được tiến hành công khai minh bạch, vấn đề quan ngại thì trên cơ sở có tiêu chí, đánh giá thông qua đấu thầu và kiểm soát giá thành, tiến độ, trên hồ sơ để đánh giá tiếp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang