Phát hành bộ tem đặc biệt ‘Đại tướng Võ Nguyên Giáp’

Thứ Sáu, 25/08/2017 11:43  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Sáng 25-8, tại quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bộ TT&TT, Tổng cục Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-1913)”. dân Quảng Bình.

Dự buổi lễ có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Thông tin &Truyền Thông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang, cùng đông đảo người

Bộ tem gồm 1 mẫu tem và 1 bloc tem do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, thể hiện chân dung Đại tướng với nụ cười thân thiện, gần gũi, bên cạnh đó còn thể hiện rõ khí phách của người chiến sĩ cộng sản kiên cường, vị tướng tài ba, mưu lược.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu và Huân chương Sao vàng – phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng Đại tướng vào năm 1992 xuất hiện trên nền tem.

Bloc tem là chân dung Đại tướng trên nền hình ảnh Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân – Tổ chức tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Mẫu tem được thiết kế không tràn lề, khuôn khổ 43x32mm, giá mặt 3000 đồng, bloc tem giá mặt 12000 đồng được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng tem.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đánh giá cao công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội suy tôn đồng chí là Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với những cống hiến to lớn, đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được tặng thưởng Huân chương Sao vàng, hai Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế. Cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng là tấm gương sáng để đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ cả nước kính trọng, yêu quý, học tập và noi theo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký phát hành bộ tem

Cuộc đời phấn đấu không biết mệt mỏi cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn sáng ngời để cho chúng ta học tập. Tên tuổi và sự nghiệp cách mạng cao quý của Đại tướng được khắc ghi cho muôn đời con cháu mai sau và sẽ sống mãi cùng dân tộc Việt Nam, người đã sống và suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cộng sản, vì độc lập của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

Cũng chính vì lý do đó, ngày hôm nay 25-8-2017, để tưởng nhớ, tri ân và tôn vinh những công lao to lớn của đồng chí Võ Nguyên Giáp trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người chiến sỹ cách mạng kiên cường, trung với Đảng, trung với nước, hiếu với dân và góp phần giáo dục lòng yêu nước trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định phát hành và tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013)” tại quê hương Quảng Bình của Đại tướng.

Bộ tem Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn hy vọng rằng, với ngôn ngữ hội họa đặc trưng, bộ tem bưu chính là một thông điệp đa chiều, hàm chứa nhiều ý nghĩa, sẽ giới thiệu với nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam chúng ta.

Nhà sử học Quân sự Mỹ Cecil Currey (Xê-xin Cu - rây), trong tác phẩm Chiến thắng bằng mọi giá – Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thiên tài của Việt Nam, đã nhận xét: Trong suốt thời gian đó, ông không chỉ trở thành một huyền thoại mà có lẽ còn trở thành một thiên tài quân sự lớn nhất của thế kỷ XX và một trong những thiên tài quân sự lớn nhất của tất cả các thời đại…”

Bình luận (0)

Lên đầu trang